TQ: Bắt kẻ hiếp, giết 11 người sau 3 thập kỷ lẩn trốn

Ngày 29/08/2016 18:09 PM (GMT+7)

Cảnh sát cho biết thủ phạm có “xu hướng tình dục bệnh hoạn” và thích giết hại những phụ nữ trẻ mặc quần áo đỏ.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết họ đã bắt được kẻ giết người hàng loạt mệnh danh là “Jack cưa máy”. Thông tin được báo chí Trung Quốc đăng tải ngày hôm nay 29.8, gần 30 năm sau vụ giết người đầu tiên của y.

TQ: Bắt kẻ hiếp, giết 11 người sau 3 thập kỷ lẩn trốn - 1

Cao Thừa Dũng bị bắt sau 28 năm lẩn trốn.

Cao Thừa Dũng, 52 tuổi, bị bắt giữ ở một cửa hàng rau củ mà hắn làm chủ tại thành phố Bạch Ngân, phía tây bắc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Tờ China Daily cho biết Cao đã giết hại 11 người ở địa bàn tỉnh này và Nội Mông từ năm 1988 đến 2002.

Cao Thừa Dũng nói rằng hắn nhằm vào những cô gái trẻ mặc quần áo đỏ và bám theo họ về nhà. Sau đó, hắn hiếp dâm và giết hại dã man những người này bằng cách cắt cổ và chặt xác. Nạn nhân nhỏ nhất của y mới lên 8 tuổi.

“Nghi phạm có xu hướng tình dục bệnh hoạn và rất ghét phụ nữ”, cảnh sát thông tin năm 2004. Thời điểm đó, mức tiền thưởng 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) được dành cho ai cung cấp thông tin bắt giữ Cao Thừa Dũng.

TQ: Bắt kẻ hiếp, giết 11 người sau 3 thập kỷ lẩn trốn - 2

Chân dung nghi phạm được vẽ phác thảo ở thời điểm 2004.

“Hắn ẩn dật và khó gần, tuy nhiên rất bình tĩnh và kiên nhẫn”, cảnh sát nói. Biệt danh “Jack cưa máy” dành cho một tên giết người hàng loạt ở London, Anh thời Nữ hoàng Victoria. Jack đã giết hại tổng cộng 5 phụ nữ.

Danh tính của Cao chỉ được phát lộ khi một người họ hàng của hắn bị cảnh sát thành phố Bạch Ngân bắt giữ vì phạm tội. Khi đó, DNA của Cao cũng bị thu thập và kết quả giám định đã vạch mặt tên sát thủ máu lạnh này.

Điều bất ngờ là tên tội phạm máu lạnh này được cho là một người tốt. Một người cháu cho biết Cao chăm sóc cha mình rất chu đáo trong những năm cuối đời của ông hồi thập niên 1980. Cao Thừa Dũng cũng là cha của hai con. Con cả của Cao nói rằng “không hiểu lắm về cha mình” vì chỉ gặp người này vào dịp Tết Nguyên đán mỗi năm.

TQ: Bắt kẻ hiếp, giết 11 người sau 3 thập kỷ lẩn trốn - 3

Ảnh chứng minh thư của Cao.

Con út của Cao Thừa Dũng nói rằng cha mình từng chịu khổ thời còn trẻ và không thể trở thành phi công vì “lí do chính trị”. Vụ án đầu tiên mà Cao Thừa Dũng gây ra là năm 1988, cùng năm con trai đầu ra đời.

Người thân quen với Cao miêu tả đây là một người đàn ông trầm lặng, ít chia sẻ cảm xúc nhưng rất có hiếu. Đồng nghiệp của Cao tại trường dạy nghề ở Bạch Ngân cũng cho biết người này hầu như không chia sẻ gì về chuyện quá khứ.

Những người sống ở quê nhà của Cao ở Thanh Thành, tỉnh Tứ Xuyên cũng rất sốc khi biết rằng y là kẻ giết người hàng loạt bị truy lùng suốt 3 thập kỉ qua.

TQ: Bắt kẻ hiếp, giết 11 người sau 3 thập kỷ lẩn trốn - 4

Hồ sơ lưu trữ của Cao Thừa Dũng trong sở cảnh sát thành phố.

Cảnh sát cho biết họ đã truy lùng Cao Thừa Dũng suốt 28 năm qua nhưng bất thành. Chỉ tới khi kết quả giám định DNA được công bố, nghi phạm mới sa lưới pháp luật. Hiện chưa có lí giải vì sao Cao Thừa Dũng dừng hẳn việc giết người vào năm 2002.

Thông cáo báo chí ngày 29.8 không chỉ ra bất kì cá nhân nào có dính líu tới những vụ giết người dã man của Cao.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự