TQ: Bố đào mộ, nghiền hài cốt cứu con gái tâm thần

Ngày 05/11/2015 14:15 PM (GMT+7)

Để chữa chạy cho cô con gái bị bệnh tâm thần, một ông bố ở Giang Tây (Trung Quốc) đã đào mộ các cô gái trẻ, tìm hài cốt rồi nghiền thành bột cho con gái uống.

Tháng trước, cảnh sát ở tỉnh Giang Tây bắt giữ một người đàn ông bị buộc tội đào mộ những cô gái chết trẻ và ăn cắp…hộp sọ của họ. Sau đó, người này nghiền thành bột để cứu chữa cho đứa con gái bị tâm thần của mình.

TQ: Bố đào mộ, nghiền hài cốt cứu con gái tâm thần - 1

Người bố chỉ cho cảnh sát nơi thực hiện các vụ đào mộ

Người bố này đã thực hiện hành động trong vài tháng trời sau khi được một kẻ lang băm khuyên rằng dùng sọ các cô gái trẻ cho con gái uống là chữa được hết bệnh.

Ông bố đã nghiền hộp sọ thành bột mịn, pha cùng với nước rồi bắt con gái mình uống hết. Anh ta cũng thừa nhận rằng con gái mình xem ra không có tiến triển gì.

TQ: Bố đào mộ, nghiền hài cốt cứu con gái tâm thần - 2

 Các dụng cụ để đào mộ

Các bài thuốc dân gian của Trung Quốc vẫn còn rất phổ biến đến ngày nay và thậm chí là được nhiều nước phương Tây sử dụng. Giải thưởng Nobel Y học năm nay dành cho một nhà khoa học Trung Quốc, bà Tu Youyou vì tìm ra một phương pháp chữa trị sốt rét hiệu quả từ các bài thuốc truyền thống của Trung Quốc. Tuy nhiên, tính công hiệu của các bài thuốc này vẫn còn là dấu hỏi lớn với các nhà y học hiện đại.

Theo Quang Minh (SH )
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự