TQ: Cặp vợ chồng già sống dưới lòng đất 10 năm

Ngày 20/12/2015 09:19 AM (GMT+7)

Họ sống trong căn hầm ẩm thấp được xây dựng dưới đất của một trường đại học ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Một cặp vợ chồng già đang sống dưới một hầm ngầm dưới đất rộng 50m2 trong hơn 10 năm qua. Căn hầm này thiết kế giống một boongke, có khoét một lỗ ở trên và sâu tới 5m. Trong căn hầm có đầy đủ trang thiết bị nội thất tiện nghi.

TQ: Cặp vợ chồng già sống dưới lòng đất 10 năm - 1

Căn phòng mà cả hai vợ chồng già gọi là nhà chính là phòng điều hòa nhiệt độ bên trong một trường đại học. Cả hai cùng công tác tại trường đại học ở thành phố Trịnh Châu.

TQ: Cặp vợ chồng già sống dưới lòng đất 10 năm - 2

Một phần của căn phòng có máy nén khí, phần còn lại được hai vợ chồng sử dụng. Bên trong có một chiếc giường, TV và máy giặt. Họ phải dùng một thang sắt để ra vào “ngôi nhà” của mình.

TQ: Cặp vợ chồng già sống dưới lòng đất 10 năm - 3

Tuy vậy, sống ở dưới đất cũng có rất nhiều bất tiện: tối tăm, ẩm thấp và ánh sáng luôn thiếu. Họ cho biết đã quen với độ ẩm cao dưới lòng đất, tuy nhiên tiếng ồn từ máy nén khí mới thực sự là một thử thách.

TQ: Cặp vợ chồng già sống dưới lòng đất 10 năm - 4

Hai vợ chồng già quyết định ở đây vì tiện cho công việc vận hành máy móc của người vợ. Chiếc máy không có một thời gian biểu cố định nên khá bất tiện cho người vận hành nó. Họ cho biết sinh sống dưới lòng đất giúp họ giảm chi phí, thời gian và dù sao họ cũng đã quen với hoàn cảnh này.

 TQ: Cặp vợ chồng già sống dưới lòng đất 10 năm - 5

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot