TQ: Cha mẹ cầu xin bác sĩ cho con được chết

Ngày 01/12/2014 10:21 AM (GMT+7)

Cha mẹ của một cô bé bị bệnh ung thư mắt đã đau đớn cầu xin bác sĩ sớm kết thúc cuộc sống của con gái mình.

Bé gái 4 tuổi Zhao Zihan ở Tuần Ấp, Hàm Dương, Thiểm Tây, Trung Quốc bị chẩn đoán ung thư mắt cách đây 2 năm. Mặc dù một bên mắt của em đã được cắt bỏ nhưng bệnh vẫn tiếp tục lây lan. Tháng 9 vừa qua, khối u ác tính phát triển trên khuôn mặt của Zihan và bác sĩ cho biết em yếu đến mức không thể cử động được.

TQ: Cha mẹ cầu xin bác sĩ cho con được chết - 1

Bé gái 4 tuổi Zhao Zihan.

Cha của bé là Zhao Lipeng và mẹ là Zheng Lili đã dành tất cả số tiền tiết kiệm được mong cứu sống con gái khỏi căn bệnh ung thư quái ác, tuy nhiên, nhìn con đau đớn trên giường bệnh, anh chị chỉ muốn mọi chuyện sớm kết thúc.

"Sự đau đớn của con gái làm tan vỡ trái tim tôi. Các bác sĩ không thể cứu mạng sống của con gái, đó là sự tra tấn với tôi. Bây giờ, tôi chỉ mong bệnh viện làm ơn hãy kết thúc nỗi đau của con để con ra đi nhẹ nhàng sang thế giới bên kia được sống mạnh khỏe", anh Zhao không kìm được nước mắt cho biết.

TQ: Cha mẹ cầu xin bác sĩ cho con được chết - 2

Zihan bên cha mẹ.

TQ: Cha mẹ cầu xin bác sĩ cho con được chết - 3

Trước khi bị ung thư mắt, Zihan vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

Giữa năm 2014, bé Zihan bị chẩn đoán u nguyên bào võng mạc, một bệnh ung thư võng mạc mắt và năm ngoái, mắt trái của em đã bị cắt bỏ ở Tây An. Khi ung thư phát triển nặng vào tháng 9, các bác sĩ đã chịu bất lực trước tình trạng bệnh của Zihan.

Euthanasia hay còn gọi với các tên khác là an tử, chết tự nguyện... không được cho phép ở Trung Quốc và câu chuyện của gia đình bé Zihan đã dấy lên cuộc tranh luận gay gắt. Một số người cho rằng, em bé quá đau đớn và hãy sớm để em ra đi trong yên bình. Tuy nhiên, không ít người phản đối cho rằng không được "lạm dụng" nó.

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan