TQ: Cha mẹ xếp hàng dài suốt đêm đăng kí lớp mẫu giáo cho con

Ngày 15/06/2016 10:35 AM (GMT+7)

Trong thời gian gần đây, các bậc cha mẹ ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã phải xếp hàng dài hơn 24 giờ chỉ hi vọng đăng kí được cho con vào một lớp học mẫu giáo.

Theo NetEase, đây là một vấn đề thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc bởi sự thiếu hụt của các trường mẫu giáo trong cả nước. Mặc dù nhà nước đã có một số hỗ trợ tài chính cho các bậc cha mẹ có thu nhập thấp và yêu cầu xây thêm trường mẫu giáo cả công và tư nhưng tình trạng vẫn chưa được cải thiện nhiều.

TQ: Cha mẹ xếp hàng dài suốt đêm đăng kí lớp mẫu giáo cho con - 1

Nhiều bậc phụ huynh chấp nhận xếp hàng cả ngày trời để hi vọng tên con có trong danh sách học, bởi nếu không nhanh chân và thiếu may mắn thì họ sẽ lại vất vả tìm lớp khác cho con

Trong một số trường hợp các bé không thể đăng ký vào học ở các lớp mẫu giáo gần nhà, cha mẹ bắt buộc phải để con đi học ở các trường xa nhà. Nhiều gia đình có con tuổi mẫu giáo đang rất vất vả chọn trường, chọn lớp sao cho phù hợp. Đó chính là lí do mà nhiều bậc phụ huynh chấp nhận xếp hàng cả ngày trời để hi vọng tên con có trong danh sách học, bởi nếu không nhanh chân và thiếu may mắn con của họ sẽ không được tham gia.

TQ: Cha mẹ xếp hàng dài suốt đêm đăng kí lớp mẫu giáo cho con - 2
Nhiều phụ huynh mệt mỏi vì vấn đề đăng kí học mẫu giáo cho con

Nhiều người Trung Quốc cũng tỏ ra bất mãn trước vấn đề này. “Trung Quốc là một nước lớn, vậy mà chính phủ không thể cải thiện được hệ thống giáo dục. Điều đó thật đáng buồn”, một người dùng web đã để lại bình luận.

Trâm Anh (shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan