Kinh dị chuyện đào xác chết phụ nữ đem bán ở TQ

Ngày 31/10/2014 09:11 AM (GMT+7)

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 11 nghi can bị cho là chuyên hành nghề đào trộm xác chết rồi mang đi bán.

Phong tục 'đám cưới ma' ở một số tỉnh như Sơn Đông, Hà Nam, Hà Bắc... của Trung Quốc bắt đầu có từ cuối thế kỷ 17 và tiếp tục được thừa kế cho tới ngày nay tại một số khu vực nông thôn.

Nhiều người tin rằng, khi người chết được chôn cất 1 mình sẽ cảm thấy 'cô đơn' và mang lại những điều không tốt lành cho con cháu. Để hóa giải điều này, nhiều gia đình đã tìm thêm một thi thể để tiến hành nghi thức 'đám cưới ma' cho người đã khuất.

Kinh dị chuyện đào xác chết phụ nữ đem bán ở TQ - 1

Cảnh sát cho biết 11 nghi can trong đường dây mua bán xác chết tại Trung Quốc đã bị bắt giữ

'Đám cưới ma' được tiến hành với hai hình thức: đám cưới giữa hai người đã chết và đám cưới giữa người sống với người chết.

Báo chí Trung Quốc đưa tin, gần đây, một nghi can có họ Wang đã đến thú nhận với cảnh sát về việc ông ta cùng 8 đồng bọn có liên quan đến đường dây đào mộ ăn cắp và bán xác chết vào tháng 3. Ban đầu, Wang đã bị bắt giữ và thẩm vấn với tội danh trộm cắp xe máy tại huyện Juye, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Kinh dị chuyện đào xác chết phụ nữ đem bán ở TQ - 2

Wang khai nhận đã cùng đồng bọn tham gia trộm một thi thể phụ nữ từ tháng 7

Sau đó, Wang khai nhận, ông ta cùng với đồng bọn đã đào một một phụ nữ được chôn cất cách đây khoảng 3 tháng và đem bán cho thương lái với giá 18.000 NDT (tương đương với hơn 62 triệu đồng).

"Thi thể của người đã qua đời cách đây nhiều năm không có giá bằng thi thể vừa qua đời. Thi thể của những người vừa qua đời có thể bán với giá khoảng từ 16.000 đến 20.000 NDT", người đàn ông họ Wang cho biết.

Kinh dị chuyện đào xác chết phụ nữ đem bán ở TQ - 3

Wang đang bị thẩm vấn tại đồng cảnh sát

Qua lời khai của ông Wang, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về đường dây mua bán xác người tới thành phố Hàm Đan (tỉnh Hà Bắc) và phát hiện một người mua xác chết tên Liu.

Liu khai nhận ông đã cất giữ thi thể trong một nhà xác bệnh viện khoảng 1 tuần trước khi bán đến thành phố Hàm Đan. Liu đã “sang tay” với giá 38.000 NDT và hưởng lợi được 20.000 NDT.

Kinh dị chuyện đào xác chết phụ nữ đem bán ở TQ - 4

Linhai thú nhận đã bán xác chết với giá 38.000 NDT và hưởng lợi được 20.000 NDT.

Zhang Linhai, một quan chức cảnh sát tại quận Juye, nói với các phóng viên rằng có tổng cộng 11 nghi phạm trong đường dây mua bán xác chết đã bị bắt giữ. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra về vụ việc này.

Shanghaiist đưa tin, việc mua bán xác chết nhằm phục vụ cho những hành khách có người thân chết nhưng vẫn chưa lập gia đình. Người thân mua xác chết về để 'dựng vợ gả chồng' cho những người thân vừa mới qua đời.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự