TQ: Động đất 7 độ richter, 157 người chết

Ngày 20/04/2013 14:42 PM (GMT+7)

Đã có ít nhất 157 người thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7 độ Richter ở huyện Lushan thuộc thành phố Nhã An của tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc sáng 20/4.

Trận động đất xảy ra lúc 8h00 (7h00 giờ Hà Nội) ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 100 km. Trận động đất ở độ sâu 12 km, khiến người dân phải chạy ra khỏi nhà để lánh nạn. Nhiều người còn mặc nguyên đồ ngủ. Các dư chấn liên tiếp xuất hiện sau trận động đất.

TQ: Động đất 7 độ richter, 157 người chết - 1

Hiện trường vụ động đất mạnh tại Lô Sơn sáng 20-4. Ảnh: Weibo

Tính đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 157 trường hợp thiệt mạng và có khoảng 2.200 người bị thương trong vụ động đất này, trong đó có 135 ca bị thương nghiêm trọng.

Các nhà chức trách nhận định thương vong còn tăng cao. Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện đang được tiến hành khẩn trương song các nhân viên gặp nhiều trở ngại do có nhiều dư chấn và lở đất.

Các lực lượng chức năng Trung Quốc đang gấp rút tập trung làm công tác cứu hộ, sơ cấp cứu các nạn nhân ngay tại hiện trường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã yêu cầu áp dụng mọi biện pháp để cứu các nạn nhân. Hai trực thăng đã được điều đến để theo dõi tình hình. Các đội cứu thương cũng nhanh chóng được thành lập để đến khu vực bị động đất. Ngoài ra, các nguồn tin quân sự cho biết hơn 2.000 binh lính đã tức tốc tới khu vực ảnh hưởng để cứu hộ.

TQ: Động đất 7 độ richter, 157 người chết - 2

Hoạt động cứu hộ diễn ra tại quận Lushan, thị trấn Nhã An, nơi xảy ra động đất - Ảnh: Weibo

TQ: Động đất 7 độ richter, 157 người chết - 3

Cấp cứu người bị thương dã chiến ngay trên đường phố. Ảnh: Tân Hoa Xã

Năm 2008 một trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra tại địa bàn huyện Vấn Xuyên tỉnh Tứ Xuyên khiến gần 69 ngàn người thiệt mạng và hơn 292 ngàn người bị thương. Trung Quốc đã để quốc tang 3 ngày các nạn nhân của trận động đất này.

Động đất thường xuyên tấn công khu vực phía tây nam Trung Quốc. Khu vực tỉnh Vân Nam cũng hứng chịu trận lở đất hồi tháng 9 năm ngoái khiến 80 người thiệt mạng. Một trận động đất 5,5 độ Richter xảy ra ở đây trong tháng 6 làm 4 người chết, hơn 100 người bị thương.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan