TQ: Đốt pháo “rửa” xe, thiêu rụi 2,4 tỉ đồng

Ngày 23/01/2015 12:42 PM (GMT+7)

Ngày 22/1, báo chí Trung Quốc đưa tin một người đàn ông ở Thượng Hải, Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giam sau khi đốt pháo ăn mừng mua xe mới, gây ra một vụ hỏa hoạn kinh hoàng cho một khu chợ ở quận Songjiang với thiệt hại lên tới 700.000 nhân dân tệ (2,4 tỉ đồng).

Người đàn ông hộ Guo này thuê một cửa hàng trong khu chợ trên, và sau khi làm ăn phát đạt, ông ta quyết định mua một chiếc xe ô tô hiệu Đông Phong. Để ăn mừng sự kiện trên, ông ta đã treo 8 bánh pháo nổ và 8 cây pháo hoa trước cửa hàng để đốt.

Mặc dù bảo vệ chợ đã đến căn ngăn, song Guo vẫn quyết định đốt pháo để “rửa” chiếc xe mới. Hậu quả là những tia lửa bắn ra từ số pháo hoa trên đã bén vào những vật liệu dễ cháy ở các cửa hàng gần đó, và ngọn lửa nhanh chóng lan ra khắp chợ.

 TQ: Đốt pháo “rửa” xe, thiêu rụi 2,4 tỉ đồng - 1

Người đàn ông đốt pháo "rửa" xe khiến cả khu chợ bốc cháy. Ảnh minh họa

Lực lượng cứu hỏa của thành phố đã phải mất hơn một giờ đồng hồ mới có thể dập tắt ngọn lửa, thế nhưng thiệt hại mà nó gây ra là rất nặng nề.

Các cửa hàng gần gian hàng của ông Guo là chịu thiệt hại nặng nề nhất, trong đó có một cửa hàng chạm khắc gỗ gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ông Guo đã bị bắt giữ và truy tố với tội danh vô tình phóng hỏa, bởi ông này biết rõ quy định cấm đốt pháo hoa trong chợ nhưng vẫn cố tình thực hiện, và nhiều khả năng ông này sẽ phải chi ra một khoản tiền lớn để bồi thường cho những người bị thiệt hại.

Theo Trí Dũng (ShanghaiDaily / Danviet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự