TQ: Hiệu trưởng đi xe mui trần kiểm tra sinh viên bị chỉ trích

Ngày 23/09/2014 10:48 AM (GMT+7)

Một hiệu trưởng trường đại học ở Trung Quốc đã bị lên án mạnh mẽ bởi ông đã đi trên chiếc xe limousine mui trần trong khi đi kiểm tra quân số sinh viên.

Là một hoạt động giáo dục quân sự hàng năm cho sinh viên năm nhất, hơn 6.000 sinh viên mới tại trường đại học Anhui Xinhua phải tập trung tại sân vận động để kiểm tra quân số và đồng phục, theo thông báo tại trang web của trường vào ngày 19/9.

TQ: Hiệu trưởng đi xe mui trần kiểm tra sinh viên bị chỉ trích - 1

Thầy hiệu trưởng trường đi xe mui trần kiểm tra sinh viên.

Tuy nhiên, một hình ảnh không mấy thiện cảm là thầy Shi Xiuhe - hiệu trưởng trường đi xe mui trần Audi mui trần màu đen đi vòng quanh sânvới chiếc microphone kiểm tra đồng phục sinh viên thay vì đi bộ. Trong khi đó, sinh viên đứng xếp thành hàng ngang rất nghiêm trang.

Bức ảnh ngay lập tức gây chú ý với cư dân mạng khi báo chí địa phương đăng tải lên trang Sina Weibo cuối tuần qua.

Một dân mạng chỉ trích: "Đúng là quan chức chính phủ", trong khi một người khác thêm vào: "Kiểm tra quân sự không phải là việc bất cứ ai có thể làm".

Hiện tại báo chí chưa liên lạc phỏng vấn ông Shi, tuy nhiên, ngay sau khi bị dư luận lên án, trường đại học này đã xóa thông báo và hình ảnh hiệu trưởng đi mui trần trên website của mình vào tối 21/9. Trường còn cho biết, bài viết được đăng bởi một sinh viên viết sai của trường và chỉ trích dân mạng "quá nghiêm túc về nó".

Tuy nhiên, sinh viên tại trường bày tỏ, họ đã quá quen với hình ảnh hiệu trưởng đi mui trần vì đây là chuyện xảy ra mỗi năm.

Được biết, "kiểm tra quân sự" được tổ chức hàng năm tại trường đại học và sinh viên sẽ xếp hàng để các nhà lãnh đạo tiến hành việc kiểm tra quân số, trang phục.

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan