TQ: Học sinh cổ vũ cô gái nhảy lầu tự tử

Ngày 30/06/2014 22:39 PM (GMT+7)

Đám đông học sinh hò reo giục một cô gái nhảy lầu tự tử để làm trò vui cho họ.

Ngày 29/6, một cô gái bỗng nhiên trèo lên đỉnh ngọn tháp an ninh ở thành phố Hán Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc và đe dọa sẽ nhảy xuống đất tự tử.

Những người xung quanh cho biết cô gái này đang nợ nần chồng chất tới hơn 1 triệu nhân dân tệ, và cô cho rằng tự tử là cách duy nhất để chấm dứt để chấm dứt cảnh nợ nần này.

Trong lúc cảnh sát thành phố Hán Trung tìm mọi cách để thuyết phục cô gái từ bỏ ý định, đám đông tò mò bắt đầu tập trung bên dưới tòa tháp để theo dõi.

TQ: Học sinh cổ vũ cô gái nhảy lầu tự tử - 1

Cảnh sát tìm cách thuyết phục cô gái từ bỏ ý định tử tự

Lúc này cũng là giờ tan trường, và rất nhiều học sinh trung học rủ nhau tới đây để xem vụ tự tử và cùng nhau hô to: “Nhảy đi, nhảy đi, nhảy cho chúng tôi xem!”

Nhiều nhân chứng có mặt ở hiện trường cho biết họ còn nghe các học sinh này kháo nhau “Vụ này thật vui, đúng thứ chúng ta thích” trong khi những học sinh này đồng thanh giục cô gái nhảy lầu.

TQ: Học sinh cổ vũ cô gái nhảy lầu tự tử - 2

Trong khi các học sinh bên dưới ra sức hò hét giục cô gái nhảy xuống

Tuy nhiên, cảnh sát đã thành công trong việc giải cứu cô gái khi họ kịp thời lôi cô xuống vào thời khắc cuối cùng. Đám học sinh tiu nghỉu bỏ ra về, tuy nhiên cách hành xử của những học sinh này đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc chấn động.

Một số thành viên trên mạng xã hội Weibo tỏ ra khó hiểu với thái độ của những học sinh ngày nay, trong khi một người khác gọi các học sinh này là “lũ máu lạnh”. Đa phần cư dân mạng Trung Quốc đều phản ứng giận dữ trước thông tin về vụ việc trên và gọi đây là một “thất bại” của nền giáo dục Trung Quốc.

Theo Trí Dũng (CRI) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot