TQ: Mẹ sinh mổ, em bé vừa sinh ra đã bị rách mặt bởi sự bất cẩn của bác sĩ

Ngày 04/11/2016 06:08 AM (GMT+7)

Sự việc đau lòng xảy ra tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 28/10 vừa qua, khi một em bé vừa sinh ra đời đã mang trên mặt một vết sẹo và có nguy cơ phải mang vết sẹo này đến suốt đời.

Một sản phụ sau khi sinh mổ tại bệnh viện Phục Nguyên thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang phát hiện con mình có một vết cắt sâu trên mặt, giống như vết do dao kéo để lại.

“Lúc đầu nhận con từ tay bác sĩ, tôi rất hạnh phúc khi được ngắm nhìn đứa con của mình. Nhưng một lúc sau, tôi hoảng hốt phát hiện con mình có một vết rách sâu trên mặt, khi nhìn sơ qua giống như móng tay ai đó quệt phải, nhưng nó giống như vết do dao kéo sắc bén để lại hơn”, người mẹ cho biết.

TQ: Mẹ sinh mổ, em bé vừa sinh ra đã bị rách mặt bởi sự bất cẩn của bác sĩ - 1

Vết rách để lại trên mặt em bé gây nên bởi dao mổ của bác sĩ.

Sau đó, gia đình phản ánh sự việc thì bệnh viện mới có lời giải thích chính thức. Các bác sĩ cho rằng bởi vì da bụng của người mẹ quá mỏng, khiến trong quá trình phẫu thuật mổ đẻ, dao mổ đã vô tình chạm đến em bé ở bên trong.

Gia đình của sản phụ rất xót xa bởi sự bất cẩn của bác sĩ, “Con của tôi vừa sinh ra đời chưa được một ngày nào thì đã mang trên mình một vết sẹo dài và khá sâu. Nếu sau này vết thương không mờ mà trở thành một vết sẹo vĩnh viễn thì như thế nào?”, người mẹ bức xúc.

TQ: Mẹ sinh mổ, em bé vừa sinh ra đã bị rách mặt bởi sự bất cẩn của bác sĩ - 2

Bệnh viện Phúc Nguyên tại tỉnh Chiết Giang, nơi xảy ra sự việc đáng trách.

TQ: Mẹ sinh mổ, em bé vừa sinh ra đã bị rách mặt bởi sự bất cẩn của bác sĩ - 3

Em bé mới sinh với vết sẹo trên mặt. Phải đợi đến 10 năm sau mới có thể phẫu thuật thẩm mỹ xóa vết sẹo này được.

Ngoài bức xúc về sự bất cẩn của bác sĩ, gia đình rất bực tức bởi thái độ trốn tránh trách nhiệm của bệnh viện. Mãi đến khi gia đình phản ánh thì bệnh viện mới đưa ra lời giải thích, nếu không thì có lẽ họ đã im lặng trước sự việc này.

“Lúc đầu, họ dường như muốn im lặng và giấu nhẹm sự việc. Sau đó chúng tôi phản ánh nhiều lần đến bệnh viện thì họ mới họp bàn để thảo luận rồi đưa ra lời giải thích”, người mẹ cho biết.

Sau khi bệnh viện nhận trách nhiệm về vụ việc, họ đã cử một bác sĩ thẩm mỹ đến để xem vết thương trên mặt em bé. Tuy nhiên, nếu đó là một vết sẹo thì phải đợi ít nhất là 10 năm nữa mới có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ xóa vết được.

Quang Niên (Dịch từ Sina News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự