TQ: Nạn phụ nữ quay cảnh ăn chuối gợi tình phát online

Ngày 06/05/2016 22:52 PM (GMT+7)

Nhiều cô gái trẻ Trung Quốc có thể kiếm nhiều tiền bằng việc quay cảnh gợi tình phát trực tiếp trên internet, đặc biệt những cảnh như ăn chuối, khiến cơ quan quản lý nhức nhối.

TQ: Nạn phụ nữ quay cảnh ăn chuối gợi tình phát online - 1

Trung Quốc cấm phụ nữ trẻ ghi hình ăn chuối phát sóng trực tiếp trên mạng (Ảnh minh họa)

Trong nỗ lực không ngừng “làm sạch” thế giới mạng, Trung Quốc đã cấm việc ghi hình ăn chuối gợi tình phát sóng trực tiếp trên Internet. Theo truyền thông nhà nước, các dịch vụ trực tuyến Trung Quốc đã không cho người dùng tự quay phim đang ăn loại trái cây màu vàng "một cách khiêu dâm.". 

Quy định mới nhất này được đưa ra khi ngành công nghiệp webcam Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ, khiến những nhà kiểm duyệt mạng phải đau đầu, tìm cách kiểm soát chức năng ghi hình trực tiếp khi nhiều cô gái trẻ hấp dẫn khoe khoang trên mạng Internet.

Nhiều cô gái trẻ Trung Quốc có thể kiếm rất nhiều tiền bằng việc này. Những người có đủ số người theo dõi có thể kiếm được 10.000 - 100.000 nhân dân tệ mỗi tháng (34 triệu-340 triệu đồng), bằng cách quyến rũ và trêu chọc người xem, đòi mua quà tặng ảo như hoa hồng, sô cô la, túi xách và họ chia sẻ doanh thu với những công ty trực tuyến.

TQ: Nạn phụ nữ quay cảnh ăn chuối gợi tình phát online - 2

Hình thức quay video trực tuyến để kiếm tiền của các cô gái trẻ đẹp Trung Quốc đang trở nên phổ biến

Tờ Bắc Kinh Hôm Nay mô tả các việc kinh doanh trực tuyến này từ góc độ một người phụ nữ trẻ:

Ding lúc đầu rất do dự không biết có nên làm việc này hay không. Trong tuần trực tuyến đầu tiên, cô bị công ty chỉ trích vì "không giao tiếp đủ với những người theo dõi trực tuyến." Kể từ đó, cô điều chỉnh phong cách và đã thu hút một lượng lớn người xem. “Màn trình diễn” có lượt xem cao nhất của cô thu hút hơn 600.000 khán giả, háo hức xem cô thay đổi những bộ quần áo đắt tiền mua từ Hàn Quốc.

"Khán giả thân thiết của tôi là những người đàn ông trẻ và rảnh rỗi", Ding nói trong một cuộc phỏng vấn với Paper.cn. "Những người còn lại chỉ muốn xem một người mẫu trẻ và xinh đẹp."

TQ: Nạn phụ nữ quay cảnh ăn chuối gợi tình phát online - 3

Các video phát sóng trực tiếp thu hút hơn 3/4 số người xem là nam giới (Ảnh minh họa)

Xu hướng quay hình trực tuyến trở nên nổi tiếng một phần là vì chênh lệch giới giữa nam và nữ ở Trung Quốc đang rất cao. 68% người xem thuộc độ tuổi từ 19 đến 35 và hơn 3/4 là nam giới. Một trong những trang web trực tuyến lớn nhất, YY.com, tuyên bố có 120 triệu người dùng, và doanh thu là 5,9 tỷ nhân dân tệ.

Tuy nhiên, để thu hút khán giả, không phải tất cả các cô gái đều “lịch sự”. Trong năm nay, đã có nhiều cô gái khỏa thân, thậm chí còn quan hệ tình dục trực tuyến trên kênh của họ. Trung Quốc cho biết các trang web trực tuyến đang đi quá xa, và đó chính là lý do luật “cấm ăn chuối” online ra đời.

Tháng trước, Bộ Văn hóa Trung Quốc đã điều tra tất cả các website trực tuyến lớn, yêu cầu tất cả các dịch vụ phát sóng video trực tiếp phải kiểm soát nội dung 24/7. Với hàng ngàn kênh và chỉ có một nhóm quản lý hạn chế, điều này dường như là không thực tế.

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan