TQ: Người mẹ kể lại bi kịch khiến 4 con uống thuốc sâu tự tử

Ngày 15/06/2015 13:57 PM (GMT+7)

Bốn đứa trẻ từ 5 đến 14 tuổi là anh chị em ruột trong cùng một nhà đã cùng nhau uống thuốc sâu tự tử sau khi cha mẹ cãi nhau bỏ đi.

Người mẹ của 4 anh chị em cùng nhau tự tử bằng thuốc sâu đã về nhà tại tỉnh Quý Châu để nói lời vĩnh biệt tới những đứa con thân yêu của mình.

Đó là chị Ren Xifeng, 32 tuổi. Chị Ren cho biết đã không liên lạc với các con kể từ khi rời khỏi nhà để đến thành phố Yết Dương, tỉnh Quảng Đông làm việc.

"Tôi nghĩ rằng chồng tôi sẽ chăm sóc cho chúng. Nếu có thêm cơ hội tôi sẽ làm điều tốt nhất cho các con và sắp xếp mọi chuyện hợp lý", chị Ren nghẹn ngào.

TQ: Người mẹ kể lại bi kịch khiến 4 con uống thuốc sâu tự tử - 1

Bốn đứa trẻ ra đi trong căn nhà thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ.

Theo The Paper, chị Ren đã bỏ nhà đi sau khi cãi nhau với chồng là Zhang Fangqi. Thế nhưng, không như suy nghĩ của chị, anh Zhang cũng đã rời khỏi làng để đi tìm việc, bỏ rơi 4 đứa con tự chăm sóc cho nhau.

Chị Ren bày tỏ, mặc dù biết bỏ đi là không tốt với các con nhưng chị không thể quay về vì sợ chồng đánh.

"Lần cuối cùng tôi về nhà vào tối ngày 17/3 năm ngoái. Các con tôi đã đi ngủ. Tôi không thể đánh thức chúng dậy và không nói được bất cứ điều gì trừ việc gọi tên các con. Tôi đã ở bên chúng vài giờ chỉ sau 3 ngày tôi rời khỏi bệnh viện vì bị chồng đánh đập. Sau khi phục hồi, tôi đến Quảng Đông để tìm việc làm.

Tôi dặn các con phải học tập thật tốt vì nếu không học cuộc sống sẽ rất khó khăn", chị Ren nhớ lại.

Một con trai và 3 con gái của chị Ren ở tuổi từ 5 đến 14 đã được cảnh sát địa phương xác nhận tử vong sau khi uống thuốc trừ sâu với ý định tự tử.

Theo Tân Hoa Xã, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi "chấm dứt bi kịch gia đình" và cam kết sẽ trừng phạt các cán bộ lỏng lẻo trong trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình. Sau sự việc một số quan chức địa phương đã bị đình chỉ hoặc đuổi việc.

Trung Quốc có hơn 60 triệu trẻ em cơ nhỡ ở vùng nông thôn, hầu hết trong số đó sống với ông bà khi cha mẹ đi làm việc ở các tỉnh khác. Tuy nhiên, theo báo cáo năm 2013 của Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc, không ít trẻ trong số này phải sống một mình.

Tào Nga (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự