TQ: Nổ xe bus kinh hoàng, 34 người thương vong

Ngày 16/07/2014 12:27 PM (GMT+7)

2 người chết và 32 người bị thương khi một chiếc xe bus bốc cháy và phát nổ ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Vụ nổ này xảy ra tại Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc vào lúc 19h30 tối hôm qua (15/7), ít nhất 2 người chết và 32 người bị thương, trong đó có 8 người trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe chở đầy khách đã bị sức ép vụ nổ hất tung lên tại trạm chờ khi nó phát nổ. Nhân chứng hiện trường cho biết vụ nổ xảy ra khi cửa xe bus còn chưa kịp đóng.

TQ: Nổ xe bus kinh hoàng, 34 người thương vong - 1

Hiện trường vụ cháy

Một phụ nữ bị thương ở tay cho biết, khi đang chờ xe tại một trạm xe buýt, cô nghe một tiếng nổ lớn và sau đó thấy lửa bốc lên từ chiếc xe. "Ngọn lửa bùng cháy quá nhanh khiến tôi không kịp chạy thoát", người phụ nữ nói.

Ông Ling, một hành khách trên chuyến xe bus định mệnh, nói với báo chí: “Xe đông như thường ngày với khoảng hơn 40 người. Tôi ngồi ghế trên và tiếng nổ lớn phát ra từ phía dưới xe. Chúng tôi không ngửi thấy khói hay nhận thấy điều gì bất thường trước khi vụ nổ diễn ra”.

TQ: Nổ xe bus kinh hoàng, 34 người thương vong - 2

Một hành khách trên xe buýt bị lửa thiêu cháy đen được chuyển đi cấp cứu khẩn cấp.

Cảnh sát địa phương cho biết, trong số những người bị thương có một phụ nữ mang thai nhưng người này không bị đe dọa đến tính mạng.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết cảnh sát Trung Quốc nghi ngờ có thể một hành khách đã mang những vật nguy hiểm lên xe buýt. Nhưng nguyên nhân chính xác của vụ nổ vẫn chưa rõ.

Hôm 5/7, một đám cháy xe buýt cũng xảy ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, khiến 32 người bị thương. Camera quan sát ghi nhận được một vị hành khách đã đổ một loại dung dịch dễ cháy ra chiếc xe và đốt.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot