TQ: Rò rỉ khí amoniac, 15 người thiệt mạng

Ngày 01/09/2013 16:24 PM (GMT+7)

Một vụ rò rỉ amoniac thể lỏng từ hệ thống máy lạnh tại một nhà kho đông lạnh đã giết chết 15 người.

Giới truyền thông đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ (giờ địa phương) từ một kho lạnh của Công ty trữ lạnh công nghiệp Weng’s tại huyện Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày hôm qua 31/8. Hiện nguyên nhân của vụ rò rỉ đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Các nhà chức trách môi trường huyện Bảo Sơn đã cử 5 phương tiện giám sát tới kiểm tra mức độ ảnh hưởng của vụ rò rỉ.

TQ: Rò rỉ khí amoniac, 15 người thiệt mạng - 1

Khu vực xảy ra rò rỉ amoniac đã được phong tỏa

Dung dịch amoniaclà mộtchất lỏng không màuthường được sử dụng trongquá trình làm lạnh và khử trùng công nghiệp. Hóa chất ăn mòn và dễ bay hơi này có thể gây ngạt thở sau khi hít phải nhiều.

Công ty trữ lạnh công nghiệp Weng’s hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, trữ lạnh, chế biến và buôn bán các sản phẩm thủy sản. Kho lạnh của công ty có công suất trữ lạnh đến 150 tấn thủy sản mỗi ngày.Ngoài 15 người thiệt mạng còn có tới 26 người bị thương, trong đó có 6 người đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Một nạn nhân bị thương tên là Gu Qijue cho biết cô đang ở khu tập thể trên tầng 4 của nhà máy này thì ngửi thấy một mùi lạ rất hắc . Cô kể lại: “Nó có mùi còn kinh khủng hơn cả khói của đám cháy. Tôi bò trên mặt đất và không thể thở được, và rồi tôi bị bất tỉnh.” Cô đã được lính cứu hỏa đưa ra ngoài và được chăm sóc y tế tại hiện trường.

"Không có chỗ nào để trốn. Tôi ngã xuống đất và lịm dần, một công nhân họ Wang nói thêm.

Theo AFP, hơn 27.700 người thiệt mạng hoặc mất tích trong các vụ tai nạn lao động nửa đầu năm nay ở Trung Quốc. Hồi tháng 6, khoảng 120 người chết và 77 người bị thương sau khi một vụ cháy xảy ra tại một xưởng chế biến gà ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc nước này.  

Xem video:

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan