TQ: Tấn công bằng dao, 4 người thiệt mạng

Ngày 26/08/2013 16:52 PM (GMT+7)

Một người đàn ông đã dùng dao đâm chết 4 người và làm 11 người khác bị thương ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) thông báo trên mạng xã hội Weibo rằng trong số 15 người bị thương, có 4 người thiệt mạng vì vết thương quá nặng. Trong số những người bị thương có nhiều người bị thương do dao đâm. Báo chí địa phương đưa tin nạn nhân nhất chỉ mới 10 tuổi nhưng không rõ bé gái này có nằm trong số những người thiệt mạng hay không. Các nạn nhân bị thương đã được đưa tới các bệnh viện ở Thành Đô để điều trị.

TQ: Tấn công bằng dao, 4 người thiệt mạng - 1

Các nạn nhân nằm trên đường phố ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên tối ngày 25/8.

Cảnh sát địa phương nói vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21h16’ tối 25/8 (giờ địa phương) tại trung tâm thành phố Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc khi một người đàn ông cầm dao tấn công những người vừa bước xuống từ một chiếc xe buýt.

Theo lời cảnh sát, thủ phạm là người đàn ông họ Lý 41 tuổi, người huyện Kim Đường, Thành Đô, Tứ Xuyên. Nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ động cơ tấn công của hung thủ.

TQ: Tấn công bằng dao, 4 người thiệt mạng - 2

Bức ảnh được chụp ở gần trung tâm thành phố Thành Đô, nơi xảy ra vụ việc

Đây là vụ việc mới nhất trong loạt vụ tấn công gây chết người ở Trung Quốc thời gian gần đây. Trước đó hôm 19-8, một người đàn ông đã dùng dao tấn công các hành khách trên một xe buýt ở tỉnh Hà Nam làm 3 người chết, trong đó có một em bé mới 10 tháng tuổi và một bé trai 10 tuổi.

Vào cuối tháng 7, một người có vấn đề thần kinh cũng đâm chết 3 người đi đường và làm 5 người khác bị thương ở thành phố Thâm Quyến, trong khi ở Hà Nam, một người khác đã dùng dao đâm chết 5 người do tranh chấp đất đai và trong việc làm ăn.

Đầu tháng 7, một người đàn ông ở Quảng Tây đã xông vào một văn phòng kế hoạch hóa gia đình, đâm chết 2 cán bộ và làm 4 người khác bị thương…

Bảo An (Theo Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan