TQ: Thêm một bé trai 3 tuổi nhiễm H7N9

Ngày 07/11/2013 17:47 PM (GMT+7)

Các nhà chức trách tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc vừa xác nhận thêm một ca nhiễm cúm H7N9, đó là một bé trai 3 tuổi.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông thông báo một cậu bé 3 tuổi, hiện đang sinh sống trong một ngôi làng ở TP Đông Quảng, tỉnh Quảng Đông đã có kết quả dương tính với virut cúm H7N9.

Bé trai trên hiện đang được điều trị tại bệnh viện Nhân dân thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Các bác sĩ cho biết bé đang dần ổn định.

Được biết, đây là ca nhiễm virut cúm H7N9 thứ ba trong vòng ba tuần trở lại đây. Vào ngày 30/10, một phụ nữ 64 tuổi phát hiện dương tính với H7N9 và đang trong tình trạng nguy kịch.

TQ: Thêm một bé trai 3 tuổi nhiễm H7N9 - 1

Đây là trường hợp nhiễm cúm thứ 3 được phát hiện trong vòng 3 tuần trở lại đây

63 người tiếp xúc trực tiếp với cậu bé đã đưa vào cách ly trong một tuần. Cho đến nay, đất nước này đã ghi nhận 138 trường hợp nhiễm cúm H7N9, 45 người trong số đó đã tử vong.

Giáo sư Ben Cowling đén từ trường Đại học Y tế cộng đồng của Hồng Koong cho biết, cho đến bây giờ vẫn còn quá sớm để kết luận dịch cúm này sẽ bùng nổ trong mùa đông năm nay.

TQ: Thêm một bé trai 3 tuổi nhiễm H7N9 - 2

Bé 3 tuổi phát hiện dương tính với H78N9

Tuy nhiên, Các chuyên gia y tế cảnh báo dịch cúm H7N9 có nguy cơ lan rộng khi trời trở lạnh và khuyến cáo chính quyền Trung Quốc nên cho đóng cửa sớm các chợ gia cầm sống trước khi dịch cúm H7N9 lại tiếp tục bùng phát.

Một công trình nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y khoa The Lancet cho rằng việc đóng cửa các khu chợ gia cầm giúp Trung Quốc giảm thiểu đến 97% số người bị nhiễm bệnh tại thời điểm dịch cúm đang ở giai đoạn cao điểm hồi tháng 4.

Hà Anh (Theo SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch cúm