TQ: Thêm một ca tử vong do nhiễm cúm gia cầm H7N9

Ngày 14/08/2013 10:28 AM (GMT+7)

Một phụ nữ 61 tuổi ở Trung Quốc vừa tử vong do nhiễm cúm H7N9 tại Bệnh viện Bắc Kinh, nâng tổng số ca tử vong do nhiễm cúm tại nước này lên con số 45.

Bệnh nhân nữ trên, 61 tuổi, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus H7N9 vào ngày 20/7 tại tỉnh Hồ Bắc, miền Bắc Trung Quốc. Sau đó, bệnh nhân này được chuyển tới bệnh viện Triều Dương ở thủ đô Bắc Kinh để điều trị tuy nhiên đã tử vong ngày 11/8 vừa qua.

Tính tới nay, tổng số ca nhiễm virus cúm H7N9 trên đại lục Trung Quốc là 134 người. Trong đó, hôm 10/8, tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên. Tại thời điểm đó, Tân Hoa Xã thông báo 44 người Trung Quốc đã qua đời vì nhiễm cúm H7N9.

TQ: Thêm một ca tử vong do nhiễm cúm gia cầm H7N9 - 1

Một bệnh nhân đang được điều trị cúm H7N9 tại Bệnh viện Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Bắc Kinh đã bãi bỏ tình trạng khẩn cấp để đối phó với H7N9 vì virút này không lây lan nhanh chóng và hầu hết chỉ có ở khu vực miền đông Trung Quốc. Chỉ có một trường hợp được ghi nhận tại Đài Loan, bên ngoài Hoa Lục.

Tuần trước, các nhà nghiên cứu đã phát hiện trường hợp mắc cúm gia cầm H7N9 đầu tiên do lây từ người sang người, đẩy sự nguy hiểm của chủng virus này lên mức độ mới.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng trấn an không nên quá lo lắng vì khả năng lây nhiễm trực tiếp là "hạn chế và chưa thể chứng minh rõ ràng". Trong những tháng gần đây, số ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại Trung Quốc đang có chiều hướng thuyên giảm đáng kể.

Hồng Anh (Theo Asia1)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch cúm