TQ: Nổ xe bus trường học, 38 người thiệt mạng

Ngày 19/07/2014 16:20 PM (GMT+7)

Một vụ tai nạn thảm khốc giữa xe bus và một xe tải chở dung dịch dễ cháy ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ tai nạn giao thông thảm khốc này xảy ra vào khoảng 3h sáng trên đường cao tốc từ Thượng Hải đi Côn Minh đoạn qua tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

TQ: Nổ xe bus trường học, 38 người thiệt mạng - 1

Sơ đồ địa điểm xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Lính cứu hỏa phải mất khoảng 5 tiếng đồng hồ mới dập tắt được đám cháy. Lúc xảy ra tai nạn, trên xe bus có 53 người và hầu hết là học sinh.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn này đã khiến 38 người thiệt mạng, 5 người bị thương nặng. Hiện 5 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đáng tiếc này là do tài xế của chiếc xe tải chở chất lỏng dễ cháy mất lái và đâm thẳng vào chiếc xe buýt trường học đi trước đó. Hai xe đã bốc cháy và nổ tung ngay sau cú va chạm mạnh.

TQ: Nổ xe bus trường học, 38 người thiệt mạng - 2

Lực lượng cứu hộ bên cạnh chiếc xe buýt trường học chỉ còn trơ khung

Một đội chuyên trách chung gồm các quan chức cấp cao thuộc Cơ quan quản lý an toàn lao động, Bộ Công an và Bộ Giao thông Trung Quốc đã đến hiện trường chỉ đạo cứu hộ và điều tra nguyên nhân tai nạn.

TQ: Nổ xe bus trường học, 38 người thiệt mạng - 3

3 chiếc xe khác đang lưu thông gần vụ va chạm cũng bị phá hủy

Hồi tháng 8.2012, ít nhất 36 người chết sau khi một xe buýt hai tầng giường nằm tông vào phía sau một xe chở methanol và bốc cháy ở miền bắc Trung Quốc.

Bộ giao thông Trung Quốc cho biết số người chết do tai nạn giao thông ở nước này giảm từ 104.000 vào năm 2003 xuống 60.000 người vào năm 2012.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot