Trả phí cho trường Lương Ngọc Quyến khi chụp ảnh kỷ yếu: Nhiều học sinh bức xúc

Ngày 28/04/2016 08:39 AM (GMT+7)

Thông tin Trường THPT Lương Ngọc Quyến yêu cầu nhiếp ảnh gia chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh trong trường phải trả phí đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Vừa qua, trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) có thông báo số 16/TB-ĐTN ngày 22/4 về quy định chụp ảnh kỷ yếu cuối năm học. Điều 2 của thông báo này có ghi rõ, các chi đoàn có nhu cầu chụp ảnh kỷ yếu phải có đơn xin chụp ảnh kỷ yếu, có ý kiến xác nhận của giáo viên chủ nhiệm. Trước khi chụp, người chụp ảnh cho các lớp phải có đơn và đến làm việc trực tiếp với nhà trường (qua Văn phòng đoàn trường) và trả phí cho Nhà trường.

Trả phí cho trường Lương Ngọc Quyến khi chụp ảnh kỷ yếu: Nhiều học sinh bức xúc - 1

Thông báo về việc chụp ảnh kỷ yếu của trường THPT Lương Ngọc Quyến

Chia sẻ với báo chí, một thợ chụp ảnh trên đường Lương Ngọc Quyến cho hay: “Việc trường THPT Lương Ngọc Quyến thu tiền của thợ ảnh khi chụp ảnh kỷ yếu là có thật”. Cũng theo anh thợ ảnh này, ngày 23/4 vừa qua, anh đã tới gặp trực tiếp và có đơn xin phép được chụp ảnh kỷ yếu trong trường này từ 13h đến 17h30 ngày 24/4. 

Trong đơn này cũng nêu rõ: “Người chụp trả phí cơ sở vật chất cho Nhà trường là 25%/ 01 buổi chụp/ 01 lớp/ tổng số tiền HS trả cho 01 buổi chụp”, chi phí 25% nói trên là do Nhà trường yêu cầu người chụp ảnh trả chứ họ không tự nguyện.

Trả phí cho trường Lương Ngọc Quyến khi chụp ảnh kỷ yếu: Nhiều học sinh bức xúc - 2

Đơn xin chụp ảnh kỷ yếu tại trường THPT Lương Ngọc Quyến có nói rõ phải trả phí 25% (ảnh: NVCC)

Trong khi đó, chiều ngày 25/4, khi trao đổi với phóng viên báo Infonet, cô Phạm Thúy Hà - Bí thư trường THPT Lương Ngọc Quyến cho hay: “Nhà trường không thu tiền của học sinh, việc mời thợ ảnh tới là để biết mỗi học sinh đóng bao nhiêu tiền phục vụ cho việc chụp ảnh kỷ yếu để từ đó có con số cụ thể mà thông báo với phụ huynh”.Đặc biệt, theo cô Thúy Hà: “Đến thời điểm này chưa có thợ ảnh nào tới làm việc với Nhà trường về nội dung chụp ảnh kỷ yếu cho học sinh”. Khi phóng viên hỏi mỗi gói ảnh kỷ yếu thì thợ ảnh phải trả bao nhiêu cho trường, cô Hà cho biết vấn đề này Nhà trường phải họp và thống nhất. Nếu có sẽ công khai".

Theo như nội dung tờ đơn mà thợ ảnh cung cấp với báo chí thì phát ngôn ngày 25/4 của cô Phạm Thúy Hà - Bí thư trường THPT Lương Ngọc Quyến với báo Infonet là sai sự thật. Trong khi chiều 27/4 phóng viên báo Infonet tại Hà Nội liên hệ qua điện thoại thì cô Hà yêu cầu phải đến tận trường (Thái Nguyên- NV) mới trả lời những thắc mắc của phóng viên xung quanh vụ việc này. Trong khi cô Hà hoàn toàn có thể chia sẻ thông tin để mọi người thấy rõ đâu là sự thật.

Liên quan tới vấn đề này, rất nhiều học sinh và cựu học sinh của trường THPT Lương Ngọc Quyến bức xúc. Đa số mọi người đều cho rằng chỉ cần có đơn tới Nhà trường và xin phép được chụp ảnh là được rồi chứ Nhà trường không có lý do gì để thu tiền phí chụp ảnh, nhất là thu 25%/ 01 buổi chụp/ 01 lớp/ tổng số tiền HS trả cho 01 buổi chụp là không được.

Một cựu học sinh tại THPT Lương Ngọc Quyến cho hay: “Thợ chụp ảnh họ kinh doanh, nhưng kinh doanh có bỏ công sức trên nhu cầu của khách hàng và bỏ chi phí đầu tư thiết bị. Khách hàng là học sinh hay nói đúng ra là "chủ nhân "của nơi đó vì học sinh ngoài đóng học phí để học thì còn đóng tiền xây dựng và các khoản phí bảo vệ  hàng năm”.

Một cựu học khác cho biết: “Tôi là cựu học sinh của trường khoa 1983-1986, khi xem quy định thu tiền khi chụp kỷ yếu nó không hợp lý. Vì thế đề nghị Nhà trường xem xét lại vì mỗi học sinh khi ra trường đều muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Hơn thế, trước đó các phụ huynh cũng đã đóng đầy đủ các loại quỹ rồi, không có lý do gì mà chụp ảnh trong một ngày phải đóng phí bảo vệ và phí môi trường. Quyết định này quá vô lý”.

Một học sinh khác cũng bức xúc: “Học 3 năm, khi ra trường muốn có vài tấm ảnh làm kỷ niệm thôi sao Nhà trường vô lý quá như thế. Thu tiền của thợ ảnh rồi họ cũng tính vào hợp đồng. Cuối cùng lại học sinh chịu chứ ai chịu? Mà không có thợ chụp ảnh thì chụp đẹp làm sao được?”.

Trả phí cho trường Lương Ngọc Quyến khi chụp ảnh kỷ yếu: Nhiều học sinh bức xúc - 3

Nhiều học sinh bức xúc vì quyết định thu tiền khi chụp ảnh

“Một ngôi trường nổi tiếng mà giờ không khác gì con buôn. Tại sao không phải quyên góp cho cơ sở vật chất trường mà lại mất tiền vào trường để chụp? Nói chung mình là cựu học sinh, có lần định vào trường chụp mấy bức ảnh mà sợ chả dám vào vì sợ mất tiền”, một cựu học sinh khác cho hay.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự