Tranh cãi bức ảnh học sinh “chim chuột” chốn công cộng

Ngày 13/04/2016 14:55 PM (GMT+7)

Hình ảnh đôi nam nữ đồng phục học sinh ôm hôn nhau trong tư thế nhạy cảm khiến ai nấy hoảng hốt.

Hôn nhau đắm đuối giữa chốn đông người

Hình ảnh “cặp đôi học sinh” ôm, hôn nhau thắm thiết trong tư thế nhạy cảm giữa nơi công cộng đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Tranh cãi bức ảnh học sinh “chim chuột” chốn công cộng - 1

Hình ảnh học sinh ôm, hôn nhau nơi công cộng gây tranh cãi

Được biết, hình ảnh này được ghi lại tại sân 34T (Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Nội) vào lúc 8h sáng ngày 11/4. Vào giờ này, lẽ ra, học sinh đang có mặt trong lớp học bài, thế nhưng, hai học sinh trong ảnh lại hồn nhiên ôm, hôn nhau ngoài đường, thậm chí, bạn nữ còn ngồi trên đùi bạn trai, cả hai ôm hôn nhau trong tư thế nhạy cảm.

Đáng nói hơn, hành động âu yếm quá mức của cặp đôi học sinh này diễn ra ở ngay chốn công cộng, xung quanh có cả người già. Ngay lập tức, bức ảnh này nhận phải nhiều ý kiến lên án, chỉ trích của cộng đồng mạng.

Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng, hình ảnh này quá phản cảm và hành động ôm hôn nhau “đắm đuối” kia đã đi quá giới hạn cho phép của lứa tuổi học sinh.

“Liệu tôi có nhìn nhầm không? Rõ ràng là mặc đồng phục học sinh, bên cạnh còn hai cái cặp sách vậy mà đã hôn nhau quên trời đất thế kia rồi. Bố mẹ họ mà nhìn thấy cảnh này chắc muốn ngất luôn quá. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thấy cái việc này cũng nhiều rồi, trong lớp có, trong công viên cũng có… Nó nhàm chán đến mức bác xe ôm và cụ già còn làm ngơ thế kia mà”, nick name Mai Anh viết.

“Yêu sớm cũng được, trẻ 16 tuổi là có quyền được rung động rồi. Nhưng ít nhất, chúng cũng nên thể hiện tình cảm một cách nhẹ nhàng, kín đáo thôi chứ ngồi lên người nhau mà ôm, hôn giữa chốn đông người thế kia thì quá phản cảm và thiếu tôn trọng người khác. À mà giờ này, lẽ ra học sinh phải ở trên lớp nghe cô giáo giảng chứ nhỉ?”, nick name Hoàng Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, cũng có một vài ý kiến cho rằng, hành động trên là bình thường và dù đang ở lứa tuổi học sinh nhưng các cặp đôi vẫn có quyền thể hiện tình cảm.

“15, 16 tuổi là dậy thì rồi, biết yêu rồi. Ở bên Nhật, học sinh hôn nhau ở ga tàu điện, ngoài đường là chuyện bình thường. Chỉ thấy thương cho những người chuyên đi rình mò, soi mói, bàn luận chuyện đời tư của người khác”, nick name Văn Trương viết.

Bạn trẻ Hạ Hồng Việt cũng có cùng quan điểm: “Vào nhà nghỉ cũng bị chửi, ôm hôn nhau trong lớp cũng bị chửi, hôn ngoài đường cũng bị chửi… Vậy giờ nên bày tỏ tình cảm ở đâu? Yêu sớm là chuyện đáng bị chỉ trích và lên án đến thế à?”.

Hiện, hình ảnh trên đã thu hút 11.000 lượt like (thích) và hơn 1000 lượt bình luận. Những ý kiến trái chiều vẫn được đưa ra tạo nên cuộc tranh cãi lớn xung quanh hình ảnh này.

Là hành động thiếu văn hóa!

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng truyền tay nhau hình ảnh  học sinh hồn nhiên ôm, hôn nhau nơi công cộng. Trước đó, cũng có không ít hình ảnh tương tự được ghi lại như: học sinh khoác áo đồng phục, hôn nhau trong lớp, trong sân trường, tại quán ăn, quán cà phê… Những hình ảnh này luôn thu hút hai luồng ý kiến trái chiều, một bên lên án kịch liệt, một bên thì coi đó là chuyện bình thường, là nhu cầu tự nhiên của trẻ ở tuổi dậy thì.

Tranh cãi bức ảnh học sinh “chim chuột” chốn công cộng - 2

Hình ảnh ghi lại cảnh học sinh thể hiện tình cảm nơi công cộng không còn hiếm

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với TS Vũ Thu Hương (chuyên gia nghiên cứu tâm lý trẻ vị thành niên) để có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này.

Về hình ảnh học sinh ôm, hôn nhau thắm thiết nơi công cộng, TS Thu Hương cho rằng, đó là hành động thiếu lịch sự và thiếu tôn trọng người khác.

“Ngay cả những việc rất đời thường như ăn uống, đi lại, nói năng, chúng ta đã phải vừa làm vừa quan sát xem mọi người xung quanh có bị làm phiền hay không, huống chi, đây là hành động nhạy cảm. Việc hai bạn đó ngồi lên lòng nhau, bỏ chân lên ghế, ôm nhau và làm các hành động gợi dục giữa chốn đông người thế kia, rõ ràng là đang làm phiền người khác. Chính bởi vậy, họ mới bị lên án là thiếu văn hóa”, TS Thu Hương chia sẻ.

Chuyên gia tâm lý khẳng định, đây không phải là hành động vi phạm pháp luật, tuy nhiên đó lại là hành động thiếu văn hóa. Không vi phạm pháp luật thì có thể làm nhưng nếu nó thiếu văn hóa thì không nên làm.

Tranh cãi bức ảnh học sinh “chim chuột” chốn công cộng - 3

TS Vũ Thu Hương cho rằng, trẻ ở tuổi dậy thì có nhu cầu thể hiện tình cảm là bình thường

Còn về ý kiến, hành động ôm, hôn nhau như trên đã đi quá giới hạn của lứa tuổi học sinh, TS Thu Hương phủ nhận. Cô cho rằng, ở tuổi dậy thì, việc trẻ rung động và có nhu cầu bày tỏ tình cảm là bình thường, không nên nhìn vào tấm áo đồng phục mà phán xét.

“Bỏ qua việc các em bỏ học, có hành động nhạy cảm giữa chốn đông người, tôi cho rằng, việc chúng có nhu cầu thể hiện tình cảm, muốn ôm, hôn nhau là chuyện bình thường. Đó là quy luật phát triển của con người, ép chúng phải đi ngược quy luật là không nên. Việc của gia đình và nhà trường là phải có biện pháp giáo dục giới tính đầy đủ cho chúng, giúp chúng nhận biết đâu là điểm dừng để tránh ảnh hưởng đến học tập và những hậu quả đáng tiếc xảy ra”, TS Thu Hương chia sẻ. 

Theo Hạ Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h