Tranh cãi việc học sinh tiểu học bị bắt khiêng bàn ghế đầu năm học

Ngày 30/08/2016 15:47 PM (GMT+7)

Một phụ huynh quay lại đoạn video nhiều học sinh tiểu học khiêng bàn ghế vất vả từ trên lầu xuống sân trường để vệ sinh trước khi bắt đầu năm học mới đang khiến nhiều người tranh luận trái chiều.

Vụ việc học sinh khiêng bàn ghế gây tranh cãi trên xảy ra tại trường tiểu học Phước Đồng, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phụ huynh có tài khoản mạng xã hội Nguyễn Duyên chia sẻ một video lên Facebook kèm nội dung: "Tâm lý của bậc làm (cha, mẹ) ai cũng muốn ngày đầu tiên con trẻ đến trường, áo trắng quần xanh được ủi ép, sạch sẽ tươm tất, hy vọng con được giao tiếp trong môi trường sạch sẽ... Đó là điều mong ước của phụ huynh, vậy nhưng mong ước hoàn toàn trái ngược".

Xem clip tại đây:

Tranh cãi việc học sinh tiểu học bị bắt khiêng bàn ghế đầu năm học - 1

Hỉnh ảnh các em học sinh cùng nhau khiêng bàn từ tầng hai xuống sân trường - Ảnh cắt từ video

Câu bình luận trên được đưa ra để nói nội dung video đi kèm có nhiều học sinh tiểu học mặc quần áo tươm tất xúm vào nhau khiêng nhiều chiếc bàn ghế to lớn từ trên tầng hai xuống cầu thang đưa ra sân trường để vệ sinh.

Video trên thu hút hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ và được nhiều trang mạng xã hội khác lấy về để tiếp tục đưa ra ý kiến bày tỏ: “Có nên cho học sinh tiểu học khiêng bàn ghế vất vả như vậy?”.

Chị Nguyễn Thị Anh, một phụ huynh có con học tiểu học cho rằng: “Cho con được đến trường là để thầy cô dạy dỗ chữ nghĩa, yêu thương chứ không phải để được sai lao động vất vả như vậy? Tại sao các lao công của trường không làm mà bắt học sinh nhỏ, chân tay yếu ớt làm, xem có tội nghiệp, xót không?”.

Một phụ huynh khác là Văn Ánh cũng đồng tình với ý kiến chị Anh là không nên cho học sinh lao động cực như vậy. “Lỡ xảy ra té ngã, gãy tay chân thì ai chịu trách nhiệm! Tôi không đồng ý nếu đó là con tôi bị trường bắt làm việc khiêng bàn ghế vất vả như trong video!”, anh Ánh nói.

Tranh cãi việc học sinh tiểu học bị bắt khiêng bàn ghế đầu năm học - 2

Nhiều phụ huynh đã tranh cãi trái chiều nhau việc có nên hay không nếu là con mình bị bắt khiêng bàn ghế như vậy - Ảnh cắt từ video

Tuy nhiên, nhiều ý kiến đã phản bác lại rằng nên để học sinh lao động, khiêng bàn ghế như vậy ngày đầu năm học mới.

Phụ huynh Kha Ly bày tỏ: “Tôi đồng ý cho con lao động như thế. Nếu cùng bạn bè chung tay lao động, quét dọn sạch sẽ sân trường, rửa bàn ghế, lau bảng đen, dọn vệ sinh sẽ thấy mình đã trưởng thành hơn. Bởi làm việc tốt, học cũng sẽ thấy vui vẻ. Học lớp 4, lớp 5 giờ cũng đã cứng cáp tay chân rồi, không nên lo giữ con không làm việc gì kẻo sau này sẽ ỷ lại”.

Chị Trần Thị My, một phụ huynh khác trao đổi với chúng tôi cũng đồng ý việc nhà trường cho học sinh khiêng bàn ghế như thế không đáng lên án, đưa lên mạng xã hội gây ồn ào.

“Ngày xưa đi học tôi cũng từng cùng bạn bè thầy cô dọn vệ sinh phòng học, sân trường, khiêng bàn ghế. Tụi con gái chúng tôi thì quét dọn, còn các bạn nam thì kê bàn lên cao hoặc khiêng ra ngoài, đợi dọn sạch sẽ lại khiêng vào. Làm việc tập thể như thế sẽ thầy gắn kết tập thể, vui vẻ chứ không nặng nhọc chút nào!”, chị My nói.

Được biết, sau khi phụ huynh Nguyễn Duyên đăng đoạn video cùng bình luận trên đã được Ban giám hiệu trường tiểu học Phước Đồng mời lên làm việc vào ngày hôm nay 30/8.

Hiệu trưởng buồn vì vụ việc

Thầy Nguyễn Văn Châu, hiệu trưởng trường tiểu học Phước Đồng (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) nói mình đã rất buồn vì phụ huynh Nguyễn Duyên đưa video học sinh khiêng bàn ghế lên mạng xã hội rồi bình luận không đúng để mọi người hiểu sai sự thật.

Theo thầy Châu, vào sáng ngày 29/8, học sinh cùng giáo viên của trường có mặt để phân công nhận lớp và dọn dẹp vệ sinh, thay bàn ghế mới để bắt đầu năm học. Khi các giáo viên và học sinh đang chung tay cùng nhau dọn dẹp thì chị Duyên dùng điện thoại quay lại video học sinh đang khiêng bàn ghế từ tầng hai xuống sân.

“Tôi thấy Duyên quay video tôi mới nói Duyên ơi em quay làm gì thì Duyên phản ứng nói sao các giáo viên đứng không để học sinh làm. Tôi lúc đó rất bực bởi toàn bộ giáo viên đều đang làm cùng các em học sinh, ai cũng vất vả sao lại nói không có làm, chỉ chơi không. Khi Duyên đăng lên Facebook tôi đã rất buồn”, thầy Châu giải bày.

Về việc học sinh khiêng bàn ghế gây tranh cãi, theo thầy Châu thì năm học này Phòng GD&ĐT TP. Nha Trang cấp cho trường 80 bộ, nhà trường bố trí để cho các em khối lớp 4 ngồi. Bàn ghế mới đã được chuyển lên phòng, còn bàn ghế cũ thì ngày 29/8 tựu trường chuyển xuống để có vị trí đưa vào ngồi.

Lúc chuyển bàn ghế, có giáo viên phụ trách dặn dò cẩn thận rồi cùng học sinh làm chứ không chỉ riêng học sinh làm không. Chị Duyên đã nhìn một phía sự việc rồi quay video đưa lên mạng nói học sinh bị ép làm, trong khi các em đều vui vẻ tham gia vệ sinh, dọn dẹp cùng giáo viên trường.

Thầy Châu cho biết, ngay khi nhận được thông tin chị Duyên đưa video quay cảnh học sinh khối lớp 4 lên mạng xã hội rồi cho rằng bắt học sinh lao động cực nhọc, thầy đã thay mặt Ban giám hiệu gửi thư mời chị Duyên đến trao đổi vào sáng nay ngày 30/8.

Trong buổi làm việc, chị Duyên đã giải thích rằng, việc quay video lại dự định ban đầu của chị chỉ là để cho các phụ huynh khác biết trong buổi họp đầu năm học. Thế nhưng sau sau đó chị Duyên đã đưa lên Facebook vì tức, không ưa thái độ của thầy Châu, bởi khi thấy chị quay video thì thầy Châu đã ngăn cản và đòi đuổi chị ra khỏi trường.

Trong buổi làm việc, Ban giám hiệu trường tiểu học Phước Đồng cho biết đã báo cáo cho chính quyền địa phương để có hướng can thiệp vì liên quan đến uy tín của nhà trường.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự