Tráo trẻ sơ sinh, cướp con từ tay bố mẹ

Ngày 13/08/2016 19:14 PM (GMT+7)

Cảnh sát Pakistan vừa bắt giữ hàng loạt nhân viên bệnh viện trong đường dây chuyên buôn bán trẻ sơ sinh ở TP Peshawar.

Trả lời phỏng vấn đài BBC, cảnh sát cho biết nhóm người này chuyên đánh tráo trẻ mới sinh với thi thể của các bé qua đời tại bệnh viện, nhà hộ sinh rồi nói với cha mẹ chúng rằng con của họ đã chết.

Sau đó, những đứa bé bị đem bán cho các cặp vợ chồng hiếm muộn với giá từ 70.000 – 300.000 rupee (tương đương 650 USD – 2.850 USD).

Tráo trẻ sơ sinh, cướp con từ tay bố mẹ - 1

Hình minh họa

Trong số những người bị bắt có 5 phụ nữ và 2 người đàn ông, bao gồm 1 y tá, 2 nhân viên y tế và 1 người trung gian giao dịch với các cặp vợ chồng hiếm muộn. Theo điều tra của cảnh sát, nhóm này đã bắt cóc và bán tổng cộng 9 trẻ sơ sinh.

Gần đây, tại Pakistan liên tục xảy ra các vụ bắt cóc em bé. Cảnh sát cho biết họ nhận được rất nhiều đơn khiếu nại về các em bé bị đánh tráo. Một vài phụ nữ tố cáo họ được thông báo con của mình qua đời dù trước đó đứa bé được sinh ra rất khỏe mạnh.

Bé trai 6 tuổi đánh em gái sơ sinh tới chết

Một người phụ nữ 62 tuổi sống tại bang Florira vừa bị buộc tội ngộ sát nghiêm trọng, sau khi đứa con trai 6 tuổi của bà này đánh em gái sơ sinh tới chết. Được biết, bọn trẻ, gồm 2 bé trai và 1 bé gái sơ sinh, bị bỏ lại trong chiếc xe minivan của gia đình.

Trong buổi họp báo tổ chức ngày 11-8, cảnh sát trưởng hạt Pinellas Bob Gulatieri cho biết bé gái 13 ngày tuổi Kathleen Bridget Steele qua đời chiều 8-8 tại bệnh viện St. Petersburg. Nhưng các nhà điều tra tin rằng bé đã tử vong bên trong chiếc xe của bà Kathleen Steele trước đó.

Bà này để các con lại trong xe khoảng 38 phút khi vào một cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Khi mẹ quay lại xe, bé trai cố nói rằng có chuyện gì đó xảy ra với em bé nhưng bà này không để ý và tiếp tục lái xe, thậm chí còn dừng 30 phút ở một tiệm cho thuê xe trước khi về nhà. Vào khoảng thời gian này, người mẹ vô tâm mới phát hiện thương tích của con gái.

Đứa bé trai 6 tuổi nói với các điều tra viên rằng em gái mình quấy khóc và cậu cố dỗ em. Tuy nhiên, cảnh sát xác định cậu bé đã liên tục đập đầu em gái vào trần xe rồi làm rơi em xuống sàn. Cậu ta còn đánh bé gái.

Hiện bà Steele đang bị giam với mức tiền bảo lãnh là 100.000 USD.

Theo Bảo Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự