Trẻ 4 tuổi tử vong sau khi cắt amidan

Ngày 26/09/2013 19:39 PM (GMT+7)

Sau khi cắt amidan, cháu bé 4 tuổi lên cơn co giật, được đưa lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu nhưng trẻ đã tử vong.

Vụ việc xảy ra vào ngày 20/9 vừa qua. Bệnh nhi tử vong là cháu Võ Tấn Nhật (4 tuổi) con của vợ chồng anh Võ Văn Anh và chị Nguyễn Thị Nương ở thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Theo người nhà cháu Nhật, sáng 20/9, cháu ngủ dậy bị đau rát cổ nên được mẹ đưa xuống Bệnh viện Nhi Quảng Nam để khám. Tại đây các bác sỹ chẩn đoán cháu Nhật bị viêm amidan và cho uống thuốc, điều trị tại viện. Nhưng sau đó cháu Nhật được gia đình chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (đường Trương Chí Cương, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) để khám. Tại bệnh viện này, qua thăm khám, các bác sỹ chỉ định và cắt amidan cho cháu Nhật. Tuy nhiên, sau đó cháu Nhật bị co giật có biểu hiện xấu nên bệnh viện này chuyển cháu ra Bệnh viện Nhi Đà Nẵng cấp cứu. Nhưng sau đó cháu Nhật đã tử vong.

Ngày 26/9, phóng viên liên hệ với ông Lê Quang Hồng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, để tìm hiểu sự việc. Ông Hồng cho biết: “Nguyên nhân cháu Nhật tử vong là do cắt amidan xong cháu vừa hít vừa thở giống như mình vừa uống nước vừa ăn cơm nên bị sặc”.

Trẻ 4 tuổi tử vong sau khi cắt amidan - 1

Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương nơi cháu Nhật tử vong sau khi cắt amidan

Theo vợ chồng anh Võ Văn Anh, dù gia đình rất đau buồn trước cái chết đột ngột của cháu Nhật, nhưng không muốn làm lớn chuyện vì phía bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương và gia đình đã có thỏa thuận, giải quyết vụ việc..

Ông Đoàn Thanh Vân, Phó trưởng thôn Dương Đàn, cho biết: “Tôi nghe nói giữa gia đình cháu Nhật và Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương đã có sự thỏa thuận, theo đó bệnh viện này chịu hoàn toàn kinh phí lo cho đám tang cháu Nhật và hỗ trợ thêm cho gia đình cháu Nhật 100 triệu đồng. Ngoài ra từ khi cháu Nhật tử vong đến ngày chôn cất, ngày nào người dân ở đây đều thấy có 3 đến 4 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương liên tục có mặt tại nhà cháu Nhật để cùng lo hậu sự và chia buồn cùng gia đình”.

 Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam ông Nguyễn Văn Hai, cho biết hiện Sở chưa nhận được đơn thư khiếu nại của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương gửi báo cáo toàn bộ sự việc về trường hợp tử vong của cháu Nhật.

Theo Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan