Trẻ em Thái Lan bắt đầu ngày học bằng việc ôm nhau

Ngày 27/06/2016 11:02 AM (GMT+7)

Chắp tay chào và ôm nhau là việc làm đầu tiên vào mỗi buổi sáng của học sinh tại Thái Lan.

Bạn bắt đầu một ngày mới thế nào? Bạn làm thế nào để biến một ngày trở nên vui vẻ, tràn đầy năng lượng? Đối với học sinh Thái Lan, các em bắt đầu buổi sáng bằng cách chia sẻ tình yêu và sự tôn trọng dành cho nhau.

Một clip được đăng tải thu hút gần 3 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận của cư dân mạng. Theo đó, các em trong độ tuổi mầm non, tiểu học chắp tay chào rồi ôm nhau vào đầu giờ sáng. Trang Bright Side bình luận, đó là cách dễ thương, đơn giản để tự nhắc nhở mình mỗi ngày rằng đoàn kết và hòa thuận là điều quan trọng hơn là bất đồng, khác biệt.

Xem clip học sinh Thái Lan ôm nhau tại đây:

Trẻ em Thái Lan bắt đầu ngày học bằng việc ôm nhau - 1

Học sinh chào nhau vào buổi sáng.

Trẻ em Thái Lan bắt đầu ngày học bằng việc ôm nhau - 2

Những cái ôm thể hiện đoàn kết, hòa thuận.

Trẻ em Thái Lan bắt đầu ngày học bằng việc ôm nhau - 3

Là người đã từng sinh sống và học tập tại Thái Lan 2 năm, Thạc sĩ Giáo dục Ngô Thanh Huyền, tốt nghiệp tại trường đại học Sư phạm Bansomdej Chaopraya, Bangkok, Thái Lan năm 2010 cho biết học sinh Thái Lan chào và ôm nhau mỗi buổi sáng như vậy là chuyện bình thường. 

Theo chia sẻ của cô Huyền, ở Thái Lan, nền giáo dục chú trọng đến tình yêu thương, hiếu thuận với cha mẹ, kính trọng thầy cô, yêu thương bạn bè. 

"Trẻ mẫu giáo dạy như vậy sẽ tạo thành một thói quen. Thế nên ở đây mọi người nói nhớ nhau là rất bình thường", Thạc sĩ Huyền kể lại.

Trước đó, một clip về giáo viên Thái Lan phạt đánh roi những học sinh đi học muộn dưới sân trường được nhiều thầy cô và phụ huynh chia sẻ. Điều mọi người bàn luận ở đây là hình phạt của thầy cô và thái độ của học sinh khi làm sai.

Theo nội dung clip, một nhóm học sinh ở dưới sân trường lần lượt đứng dậy chấp nhận cho thầy giáo vụt roi vào mông một cách công khai. Được biết, đây là cảnh tượng không phải là hiếm thấy ở Thái Lan.

Học sinh đi học muộn sẽ bị "gom" cả 1 tuần rồi phạt tập thể chứ không phải ngày nào cũng phạt. Những bạn mắc lỗi thì ở lại, số khác thì sẽ vào lớp trước. Ở đây coi trọng nhân quyền nên không có cảnh học sinh không phải đứng chịu phạt trước tập thể lớp. 

Thạc sĩ Ngô Thanh Huyền cho biết thêm, hệ thống giáo dục của Thái Lan được chia làm 4 cấp:

1. Giáo dục mầm non.

2. Giáo dục tiểu học: từ lớp 1-6

3. Giáo dục trung học: từ lớp 7-12

4. Giáo dục cao cấp: gồm các trường nghề, đại học và trên đại học.

Đối với giáo dục mầm non, tiểu học và trung học, Thái Lan rất coi trọng giáo dục nhân cách con người, tính kỷ luật với mục tiêu đào tạo các thế hệ trở thành một người có nhân cách tốt, có ích cho gia đình, xã hội.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự