Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình bao vây bệnh viện

Ngày 23/07/2013 17:03 PM (GMT+7)

Ngày 22-7, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, anh Nguyễn Đình Thắng (SN 1989, trú xã Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên) và người nhà đã bao vây khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để phản ánh bức xúc trước những bất thường dẫn đến việc con anh tử vong chỉ sau 3 ngày sinh.

Anh Nguyễn Đình Thắng cho biết: sáng 19-7, vợ anh (chị Hoàng Thị Hiền - SN 1989) chuyển dạ và gia đình đưa vào khoa Sản - Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh để chuẩn bị sinh.

Khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, sản phụ đã sinh một bé gái. Kiểm tra sức khỏe trẻ sơ sinh, bác sĩ nhận xét trẻ khóc to, da hồng hào, tóc đen, nặng 2,4 kg.

Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình bao vây bệnh viện - 1

Gia đình nạn nhân bức xúc bao vây bệnh viện

Sáng ngày hôm sau, thấy cháu ăn kém, gia đình báo y tá. Sau đó, y tá cho chuyển lên Khoa Nhi cho đến sáng 22-7 thì nhận được tin cháu đã tử vong vì bệnh tim, phổi.

Bà Bùi Thị Nhân (SN 1958), bà ngoại của trẻ sơ sinh tử vong bức xúc: Sau khi chuyển vào khoa Nhi cho đến khi tử vong, gia đình không được tiếp xúc với cháu. Tại sao Bệnh viện không thông báo sớm để gia đình biết, có sự bất thường nào đó từ bệnh viện?.

Trẻ sơ sinh tử vong, gia đình bao vây bệnh viện - 2

Cơ quan công an cùng phối hợp để làm rõ sự việc

Trước những bức xúc của gia đình, ngay trong chiều 22-7, Công an thành phố Hà Tĩnh, Viện KSND thành phố Hà Tĩnh đã có mặt tại Khoa Nhi của Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh để phối hợp nắm thông tin vụ việc.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Theo P.V (Hà Tĩnh Online)
Nguồn:

Tin liên quan