Trẻ suýt bị chôn sống: Bệnh viện giải trình

Ngày 10/08/2013 15:04 PM (GMT+7)

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam - ông Phạm Ngọc Ẩn, vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam thừa nhận kíp trực đã sai trong vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống hôm 4/8.

Theo văn bản này, lúc 17h30 ngày 4/8, sản phụ sản phụ Lữ Thị Kim Quy (29 tuổi, ở xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) nhập viện vào Khoa sản được chẩn đoán sẩy thai khoảng 22 - 23 tuần tuổi (chưa kịp làm siêu âm).

Sản phụ sinh em bé nặng khoảng 700gr, trắng bệch, có cơn ngưng thở kéo dài, nhịp tim thấp 70 chu kỳ/phút. Phiên trực đã tích cực hồi sức nhưng tình trạng của bé không cải thiện và cho rằng bé tử vong nên đã thông báo, giải thích cho người nhà mang về lúc 18h40 trong tình trạng ngưng thở, ngưng tim. Tuy nhiên, sau khi mang về nhà, gia đình thấy bé có cử động, thở yếu nên xin nhập viện Bệnh viện Nhi Quảng Nam điều trị.

Trẻ suýt bị chôn sống: Bệnh viện giải trình - 1

Cháu bé được nuôi bằng lồng kính tại BV Nhi Quảng Nam sức khỏe đã tạm ổn định

Báo cáo với Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, ông Phạm Ngọc Ẩn cho biết, qua nghiên cứu hồ sơ và các thông tin báo chí, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhận thấy: Phiên trực đã không đánh giá đúng tình trạng của trẻ sơ sinh và chưa làm tốt qui chế người bệnh tử vong. Trước mắt, bệnh viện đã cử đoàn bác sĩ đến thăm hỏi và phối hợp với Bệnh viện Nhi Quảng Nam để tiếp tục điều trị cho bé.

Công văn cũng nêu rõ, Hội đồng khoa học kỹ thuật và Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam sẽ xem xét trách nhiệm của tập thể và cá nhân để xử lý theo đúng qui định.

Trẻ suýt bị chôn sống: Bệnh viện giải trình - 2

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam thừa nhận kíp trực đã chẩn đoán sai.

Kíp trực của Khoa sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã để xảy ra sự việc nghiêm trọng trên là: bác sĩ Nguyễn Văn Sách (bác sĩ chuyên khoa 1), kíp trực trưởng ngày 4/8, bác sĩ Lê Hùng Nhật, điều dưỡng Hằng và hai nữ hộ sinh.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Sách, kíp trực trưởng đã thừa nhận đây là sai sót của kíp trực đã chẩn đoán sai, đánh giá không đúng về tình trạng sức khỏe cháu bé.

Đến sáng nay (10/8), tình trạng sức khỏe cháu bé đã tạm ổn định và có dấu hiệu sinh tồn tiến triển tốt. Riêng sản phụ Lữ Thị Kim Quy, sức khỏe đã phục hồi tốt và được Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho xuất viện vào ngày 9/8.

Theo Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan