Trẻ suýt bị chôn sống được nuôi lồng kính

Ngày 09/08/2013 13:41 PM (GMT+7)

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống do bác sĩ chẩn đoán sai đã được Bệnh viện Nhi Quảng Nam đưa vào lồng kính nuôi dưỡng. Hiện sức khỏe của bé đã tạm ổn định.

Sáng nay (9/8), ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết, em bé con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tin có trọng lượng 700gr đã được đưa vào lồng kính nuôi dưỡng, chăm sóc đặc biệt tại Khoa Sơ sinh của BV. Từ lúc nhập viện vào ngày 4/8 đến nay, tình trạng sức khỏe cháu bé đã tạm ổn định. Hiện BV làm hết khả năng hiện có để cứu chữa, chăm sóc tốt nhất cho em bé.

Trước đó, lúc 17h30 ngày 4/8, sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, ở Thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) được người nhà đưa vào Khoa Sản - BVĐK Quảng Nam cấp cứu. Một giờ sau, gia đình chị Quy được BS, điều dưỡng thông báo em bé vừa sinh đã chết và đưa về nhà lo hậu sự. Khi gia đình đưa về nhà chuẩn bị chôn cất, bất ngờ phát hiện em bé vẫn còn sống nên đưa vào BV Nhi Quảng Nam cấp cứu.

Trẻ suýt bị chôn sống được nuôi lồng kính - 1

Đến sáng nay (9/8), tình trạng sức khỏe cháu bé đã tạm ổn định

Kíp trực của Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam hôm xảy ra sự việc trên gồm: BS Nguyễn Văn Sách (bác sĩ chuyên khoa 1, kíp trưởng ngày 4/8), BS Lê Hùng Nhật, điều dưỡng Hằng và hai nữ hộ sinh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sách thừa nhận đây là sai sót của kíp trực khi chẩn đoán sai, đánh giá không đúng về tình trạng sức khỏe cháu bé.

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc BVĐK Quảng Nam, cho biết, sẽ có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc kíp trực của Khoa Sản hôm xảy ra sự việc, nặng nhất có thể buộc thôi việc.

Cũng trong sáng nay (9/8), ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho hay, ngày 8/8, Ban Giám đốc Sở Y tế cùng đại diện các phòng nghiệp vụ y đã đến bệnh viện thăm cháu bé, động viên gia đình anh Tin. “Sở Y tế đang theo dõi sát sao việc điều trị, chăm sóc cháu bé của BV Nhi và động viên đội ngũ y bác sĩ của BV tập trung điều trị, chăm sóc tốt nhất cho cháu bé”, ông Hai nói.

Theo Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan