Trẻ tử vong, người nhà lại bao vây bệnh viện

Ngày 14/06/2014 23:15 PM (GMT+7)

Ngày 14/6, nhiều người thân sản phụ Thảo đã vây Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế, yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân cái chết của trẻ sơ sinh.

Trước đó, ngày 6/6, chị Huỳnh Thị Diệu Thảo (23 tuổi, ngụ thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) Thảo vào Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế để sinh. Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết hai mẹ con chị Thảo sức khỏe tốt nên để sinh thường.

Đúng 17h ngày 11/6, chị Thảo chuyển dạ, mặt mày tím tái, sức kiệt nên người nhà đến gặp bác sĩ tên Châu, yêu cầu cho chị Thảo phẫu thuật. Lúc này, bác sĩ Châu cho rằng trường hợp chị Thảo đơn giản không phải phẫu thuật, có chuyện gì sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trẻ tử vong, người nhà lại bao vây bệnh viện - 1

Nỗi đau của gia đình sản phụ sau khi cháu bé bị tử vong. 

Nghe vậy, người nhà chị Thảo yên tâm quay về, nhưng thấy tình hình không ổn nên tiếp tục lên gặp bác sĩ xin chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây vẫn không chịu và bảo gia đình nếu đi thì tự túc, có chuyện gì bệnh viện không chịu trách nhiệm.

Nghe vậy, người nhà đành chuyển chị Thảo vào phòng sinh. Khoảng 23h 30 cùng ngày, các bác sĩ thông báo cháu bé gặp sự cố, khi người thân tới xem thì bé gái đã tím tái và chết lâm sàng.

Lúc này, các bác sĩ liền điều xe cấp cứu đưa cháu bé đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé gái bị ngạt, ngưng tim, ngưng thở, tím tái, sau khi hồi sức tích cực trẻ không có chuyển biến gì. Đến chiều 14/6 bé gái tử vong.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế, cho biết vừa đi công tác về mới nắm thông tin nên chưa thể cung cấp thông tin: "Sáng thứ hai chúng tôi sẽ họp và có trả lời chính thức".

Theo Viết Long (Pháp Luật TP.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan