Triều cường gây ngập nhiều nơi tại TP.HCM

Ngày 08/10/2013 08:07 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, đỉnh triều trên sông Sài Gòn vẫn ở mức cao cùng với mưa dông lớn cục bộ vào buổi chiều nên các vùng trũng khu vực thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục bị ngập sâu.

Liên tiếp mấy ngày nay, người dân thành phố Hồ Chí Minh lại gặp cảnh ngập úng nhất là vào sáng sớm và chiều tối do triều cường dâng cao, nhiều tuyến phố ngập sâu đến nửa bánh xe, giao thông trì trệ, hàng quán bị ảnh hưởng khá nhiều, buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn do nước dâng cao. Triều cường đợt này được đánh giá lên rất nhanh, trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An hai ngày qua luôn dao động quanh mức báo động 3 và hôm qua đã đạt đỉnh cao nhất 1.52 mét.

Sang đến hôm nay, triều cường sẽ xuống mức 1.48 mét, xấp xỉ báo động 3, kết hợp với những trận mưa dông lớn cục bộ về chiều nên vẫn có khả năng gây ngập sâu cho các khu vực trũng thấp của thành phố Hồ Chí Minh.

Ở khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ, thời tiết vẫn duy trì tốt với trời nắng hanh, đêm và sáng sớm nhiệt độ giảm xuống 19 – 22 độ C, trời se lạnh, đồng thời cũng xuất hiện sương mù nhẹ. Với khu vực vùng núi cao, sương mù dày hơn khiến cho tầm nhìn giảm xuống thấp dưới 1 km. Nhiệt độ cao nhất ban ngày toàn miền phổ biến 30 – 33 độ C và về đêm và về đêm là 19 – 22 độ C.

Về tình hình lũ trên sông Cửu Long, từ hôm qua lũ trên sông Mê Kông đã bắt đầu xuống, trên sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên dao động ở mức báo động 1, báo động 2. Dự báo trong những ngày tới, lũ trên sông Cửu Long, vùng Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên xuống dần, tại các trạm chính hạ lưu vùng Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên ở mức báo động 1, báo động 2. Các vùng đầu nguồn và vùng trũng thấp cần đề phòng ngập úng.

Trên biển vùng Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Các vùng biển phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa có mưa dông giảm thấp xuống từ 4 -10km, kèm theo nguy cơ lốc xoáy trong cơn dông.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết