Triều cường lên xấp xỉ mức lịch sử

Ngày 05/12/2013 06:40 AM (GMT+7)

Trạng thái thời tiết hanh khô tiếp tục duy trì ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, trong khi đó ngày hôm nay triều cường tại thành phố Hồ Chí Minh dự báo sẽ lên cao xấp xỉ mức lịch sử.

Ngày hôm nay triều cường tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục lên cao và đây được dự báo là mực nước cao nhất của đợt triều này, dự báo trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An đỉnh triều sẽ đạt 1.65 mét, thấp hơn mức lịch sử mới xuất hiện ngày 20/10 vừa qua 3cm.

Triều cường dâng cao nhiều ngày nay đã gây ngập sâu cho nhiều tuyến phố trên khu vực thành phố Hồ Chí Minh, điều này đã khiến cho giao thông trên đường bộ và cả đường thủy gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trên đường thủy khi đi qua các gầm cầu, do nước sông dâng cao nên khoảng cách giữa mặt nước và cầu bị rút ngắn lại khiến cho các tàu bè, xà lan khi đi qua bị mắc kẹt.

Để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường thủy các phương tiện nên tránh giờ cao điểm lúc triều cường dâng cao, buổi sáng từ 3 – 7 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ. Trên đường bộ ngập úng cũng khiến cho việc lưu thông trên đường gặp trở ngại, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Về dự báo thời tiết miền Bắc, ngày hôm nay vẫn tiếp tục duy trì thời tiết hanh khô với độ ẩm lúc giữa trưa giảm xuống dưới 50%. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng, đêm và sáng trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ phổ biến 22 – 25 độ C. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ thời tiết phổ biến sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ cao nhất hôm nay dự báo đạt 22 – 25 độ C.

Ở khu vực Trung Bộ mưa đã giảm chỉ còn xảy ra rải rác ở phía nam, ở phía bắc đêm trời nhiều mây, trời rét, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 22 – 25 độ C với các tỉnh bắc Trung Bộ, 24 – 27 độ C, có nơi 28 – 31 độ C với các tỉnh trung và nam Trung Bộ.

Trên biển thời tiết ở quần đảo Hoàng Sa trời nắng, gió giảm xuống cấp 5, ở quần đảo Trường Sa có mưa dông và gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết