Triệu tập thanh niên tung ảnh giết khỉ lên Facebook

Ngày 07/01/2016 15:59 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính và triệu tập người tung lên mạng những bức ảnh hàng loạt con khỉ bị giết hại dã man.

Sáng 7/1 ông Lê Ngọc Hữu - Hạt trưởng hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai, Nghệ An cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử lực lượng xuống xã Quỳnh lập, thị xã Hoàng Mai để nắm bắt tình hình về vụ việc có một nam thanh niên tên Cường có liên quan đến việc giết nhiều con khỉ rồi tung ảnh lên Facebook để khoe”.

Cũng theo ông Hữu, suốt đêm 6/1, đơn vị đã cử người xuống canh gác các đối tượng nằm trong diện nghi vấn có liên quan đến vụ việc, để theo dõi vì sợ những đối tượng đi khỏi địa phương.

Sau khi nắm bắt đầy đủ cơ sở thông tin, danh tính nam thanh niên tung ảnh giết khỉ khoe lên Facebook được xác định là Chu Văn Cường (1990) trú thôn Lam Sơn, xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Sáng 7/1, khi lực lượng kiểm lâm Hoàng Mai và các đơn vị có liên quan vào đến nhà của Cường, lúc đó Cường vẫn ở nhà với bố mẹ bình thường và vẫn chưa biết chuyện gì đang xảy ra trên Facebook đối với mình.

Triệu tập thanh niên tung ảnh giết khỉ lên Facebook - 1

Chu Văn Cường tại Hạt Kiểm lâm Hoàng Mai

Khi hỏi ông Chu Văn Thịnh, bố của Cường về chuyện con của mình liên quan đến việc giết khỉ thì bố Cường trả lời là không hề biết chuyện gì về Cường trong việc giết khỉ.

Ông Trần Đức Linh - Trưởng công an Phường Quỳnh Lập cho biết: “Hiện tại chính quyền đã nhận được thông tin và xác nhận có sự việc trên”.

Khi được hỏi về vụ việc, Chu Văn Cường cho biế anh không phải là người chủ của bầy khỉ trên, mà chỉ là người được nhờ sang làm thịt khỉ hộ.

Cũng theo ông Hữu, sự việc này đã diễn ra cách đây gần 1 tháng, mới đây vào ngày 2/1/2016 Cường mới tung ảnh giết khỉ lên mạng facebook để khoe với bạn bè không ngờ sự việc lại đi quá xa như vậy.

Theo nguồn tin của Khám Phá, Cường chỉ là một mắt xích nhỏ trong vụ việc liên quan đến giết khỉ này, hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của cường, để làm rõ đường dây mua bán động vật trái phép.

Được biết ngôi nhà xảy ra vụ việc giết khỉ cách nhà Cường khoảng 400m khi cơ quan chức năng vào kiểm tra thì hiện trường không có một dấu vết.

Thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot