Trinh sát giả tình nhân, phá sới bạc xây như lô cốt

Ngày 21/03/2016 14:27 PM (GMT+7)

Để nắm bắt phương thức hoạt động của một tụ điểm đánh bạc quy mô lớn các trinh sát hình sự đã nhập vai tình nhân, thợ sữa chữa điện trong hàng chục ngày trời.

Thuê canh gách trả lương

Sau thời gian trinh sát, lúc 1h15 rạng sáng ngày 11/3, lực lượng công an TP.Hải Phòng đã tổ chức vây ráp, ập vào nhà Nguyễn Văn Toàn (SN 1971, ngụ thôn Trung Sơn, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bắt quả tang 27 đối tượng ở nhiều độ tuổi đang có hành vi sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa.

Cơ quan công an đã bắt giữ 27 đối tượng khác cùng nhiều tang vật liên quan như 27 xe máy, ô tô, nhiều điện thoại di động và 77,9 triệu đồng. Trong đó 17,9 triệu đồng trên chiếu bạc và 60 triệu đồng trong người các con bạc.

Ngoài 2 đối tượng Toàn và Thương có vai trò tổ chức đánh bạc, cơ quan công an cũng xác định đối tượng giữ vai trò cầm cái là Nguyễn Quang Hạnh (SN 1979, ở thôn Nam, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên).

Đáng chú ý, trong lời khai ban đầu, Hạnh thừa nhận, trung bình mỗi lần mở bát lên tới 10 triệu đồng.

Trinh sát giả tình nhân, phá sới bạc xây như lô cốt - 1

Sới bạc bị triệt phá.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận mình là đối tượng cung cấp toàn bộ “đồ nghề” đánh bạc, gồm 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị và địa điểm phục vụ đánh bạc.

Mỗi ngày, Toàn tổ chức cho các đối tượng đánh bạc tại nhà mình và thu mỗi người vào chơi số tiền là 100.000 đồng. Toàn còn thuê một số đối tượng làm nhiệm vụ canh gác với mức “lương” 300.000 đồng một ngày.

“Gia chủ” của sới bạc này còn đầu tư hẳn một hệ thống rào sắt, vải bạt để qua mắt công an địa phương và quần chúng nhân dân. Ngôi nhà trông từ ngoài vào không khác gì một cái lô cốt, rất khó có thể phát hiện bên trong đang làm gì.

Chính vì thế, để “bắt tận tay, day tận mặt” hành vi đánh bạc của nhóm đối tượng, các chiến sỹ công an đã phải tốn rất nhiều công sức, thời gian. Các trinh sát bất chấp nguy hiểm thám thính, mật phục, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để nắm rõ tường tận quy luật hoạt động của ổ bạc này.

Cuộc đột kích lúc nửa đêm

Theo Đội phó Đội 9 (PC45, Công an TP.Hải Phòng) – Khúc Thanh Tuấn, để tránh sự nghi ngờ của các đối tượng cảnh giới, một số chiến sĩ, trong đó có anh Tuấn phải đóng giả thợ điện, thậm chí đôi tình nhân để nắm bắt thông tin đánh án.

Từ những thông tin quý giá thu thập được, Ban chuyên án đã có đủ cơ sở để lên kế hoạch cho một phương án tấn công hoàn hảo nhằm triệt phá ổ bạc.

Đúng 1h15 phút ngày 11/3, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45, đồng thời là Trưởng Ban chuyên án đã phát đi mệnh lệnh tấn công.

Ngay lập tức, 15 cán bộ, chiến sỹ nhận lệnh, nhanh chóng áp sát địa điểm đánh bạc. Lúc này, 2 đối tượng trong vai trò canh gác là Toàn và Thương vẫn không hề hay biết. Chỉ khi mũi trinh sát thứ nhất áp sát, khống chế, 2 đối tượng mới tá hỏa nhận ra.

Trong cơn cùng quẫn, Toàn bèn vội vàng quăng chiếc chìa khóa cửa nhà ra ngoài đường nhằm làm chậm bước tiến của các chiến sỹ cảnh sát.

Trinh sát giả tình nhân, phá sới bạc xây như lô cốt - 2

Đối tượng Toàn (bên trái) và Hạnh tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, tình huống trên đã được tính toán kỹ lưỡng trong kịch bản phá án. Ngay sau khi mũi trinh sát thứ nhất áp sát, khống chế 2 đối tượng canh gác, mũi thứ 2 lập tức tiếp cận và tiến hành phá khóa cửa nhà. Đây là thời điểm quyết định, bởi, nếu việc phá khóa diễn ra quá lâu, chuyên án sẽ không thể thành công như kịch bản đặt ra, bởi lúc này các con bạc phía trong nhà sẽ có đủ thời gian để phi tang vật chứng và tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong chưa đầy tích tắc, cánh cửa chính đã mở toang. Các mũi trinh sát áp sát khiến con bạc tháo chạy tán loạn, không kịp phi tang vật chứng. Lúc bị bắt, đối tượng Nguyễn Quang Hạnh vẫn còn đang ngồi ở vị trí cầm cái với chiếc bát úp chưa kịp mở ra, bên cạnh đặt đầy những tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Theo anh H. – một người dân sống tại khu vực này, thời gian dài trước khi bị triệt xóa, ổ bạc này đã khiến người dân sống quanh khu vực vô cùng bất an. Bởi, đây là sới bạc có quy mô lớn, lại hoạt động về đêm, gây mất trật tự trị an khu vực.

Chính vì những băn khoăn, trăn trở đó, khi biết tin ổ bạc này bị triệt xóa thành công, tất thảy người dân ai nấy đều vui mừng, phấn khởi vàca ngợi chiến công của lực lượng công an.

Điện thoại nóng trên tay người chỉ huy

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Hồng Thắng – Trưởng phòng PC45, Công an TP.Hải Phòng cho biết, khi lệnh tấn công được phát đi, lúc nào điện thoại của ông cũng được nối trực tiếp với hiện trường để nắm bắt tình hình, xử lý tình huống phát sinh.

Ông chia sẻ: “Tội phạm về cờ bạc là hình thức phạm tội lôi kéo được nhiều đối tượng, thành phần tham gia, đồng thời cũng là gốc rễ nảy sinh nhiều loại tội phạm khác như cướp của, giết người, ma túy…

Chính vì thế, trong chuyên án lần này, ngoài việc triển khai nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo công an thành phố, từng cán bộ, chiến sỹ, trực tiếp tôi cũng luôn theo sát từ những ngày đầu theo dõi, mật phục cho đến khi thành lập Ban chuyên án và ngày tấn công triệt phá. Chuyên án diễn ra thành công, là nguồn động lực lớn cho tập thể cán bộ chiến sỹ, góp phần giữ bình yên cuộc sống".

Theo Thành Đạt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot