Trời nắng ráo trên cả nước

Ngày 26/03/2014 06:55 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay hầu khắp các tỉnh thành Bắc Bộ và Trung Bộ nắng xuất hiện nhiều hơn, nhiệt độ tiếp tục tăng và trời ấm áp. Trong khi đó tại Nam Bộ vẫn có nắng nóng nhẹ với mức nhiệt 35 – 37 độ C.

Nắng ấm đã xuất hiện đều khắp các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, chuỗi ngày mưa ẩm kéo dài đã chấm dứt, không khí trở nên khô ráo hơn. Thời gian nắng tại các tỉnh thành khu vực này chủ yếu vào buổi trưa và kéo dài đến chiều, nhiệt độ tăng lên mức 23 – 24 độ C.

Dự báo trạng thái nắng ấm vẫn duy trì trong ngày hôm nay, thời gian nắng kéo dài hơn khoảng từ 6 – 7 tiếng/ngày, nguyên nhân là do vùng thấp phía tây phát triển và mở rộng hơn khiến cho nắng xuất hiện sớm và kéo dài liên tục. Nhiệt độ tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ tăng lên mức 26 – 29 độ C, Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ là 31 – 33 độ C, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiệt độ cũng tăng lên 25 – 28 độ C, trời ấm áp.

Ở khu vực Trung Bộ thời tiết cũng chuyển tốt dần lên trên hầu khắp khu vực, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù và mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C, có nơi 28 – 31 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ít mưa, trời nắng, nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Với các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng sẽ kéo dài và cường độ nắng mạnh hơn, ở thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C, ở Tây Nguyên và miền tây Nam Bộ là 32 – 35 độ C. Nắng mạnh, nhiệt cao, độ ẩm giảm thấp chỉ phổ biến từ 45 – 50%, trong khi đó bà con lại đang vào mùa đốt nương làm rẫy nên cần hết sức đề phòng nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào do sơ xuất nhỏ.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết