Chuyện đầy kinh ngạc về người phụ nữ Việt sinh 15 con trong 26 năm

Ngày 20/06/2017 00:42 AM (GMT+7)

Đã lên chức ông bà ngoại và có 13 người con, vợ chồng chị Nguyễn Thị Sâm (45 tuổi, Nghệ An) vẫn quyết định sinh thêm 2 bé gái đáng yêu, kháu khỉnh.

Chuyện người đàn bà đã 13 con vào Sài Gòn chơi và bất ngờ sinh thêm 2 bé gái khiến nhiều người giật mình. Họ không tin rằng, ở thời hiện đại lại có cặp vợ chồng đông con hơn ngày xưa!

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, chúng tôi đã đến Bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM để tìm gặp gia đình sản phụ ấy. Theo nhân viên tạp vụ trong bệnh viện, hai ngày hôm nay, ai nấy cũng ngạc nhiên và chung vui cùng gia đình chị Nguyễn Thị Sâm (45 tuổi, Nghệ An) –  người phụ nữ đặc biệt: Trong 26 năm đẻ 15 đứa con với 3 lần sinh mổ.

“Khi nhìn sổ khám bệnh, bác sĩ đã im lặng và “chịu thua” vợ chồng tôi….”

Dù vết đau mổ chưa khô nhưng chị Sâm không giấu nổi niềm vui khi hai bé gái song sinh chào đời an toàn. Chị tâm sự: “Hiện tại, tôi đã khỏe hơn rất nhiều, tôi rất hạnh phúc vì hai con vừa chào đời đều khỏe mạnh, kháu khỉnh. Gia đình tôi xin cảm ơn các bác sĩ tại BV Từ Dũ đã tận tâm giúp đỡ ba mẹ con “vượt cạn” thành công”.

Chị Sâm cho biết thêm, ngày dự sinh của lần mang thai đôi này còn xa, thai mới được 32 tuần. Gia đình chị đang thực hiện kế hoạch nghỉ dưỡng, vui chơi tại Sài Gòn. Bất chợt, người em gái ngỏ ý đưa chị đi khám thai tại một phòng khám nổi tiếng ở Sài Gòn, xem thai nhi có ổn định.

Khi nhìn sổ khám bệnh, vị bác sĩ đã im lặng và “chịu thua” vợ chồng chị. Sau đó, họ hỏi rằng vì sao đã có 13 đứa con nhưng vẫn quyết định tiếp tục mang thai đôi lần thứ 14 này.

Chuyện đầy kinh ngạc về người phụ nữ Việt sinh 15 con trong 26 năm - 1

Lần sinh con thứ 14  nằm ngoài dự tính của hai vợ chồng chị Sâm

Siêu âm xong, bác sĩ đề nghị chị Sâm nhập viện Từ Dũ ngay vì có dấu hiệu sinh non. Khoảng 3 ngày nằm dưỡng thai, chị Sâm đã trở dạ và được đưa lên phòng đẻ. Chị kể: “Khi ấy, bác sĩ động viên tôi cố gắng sinh thường để các con được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, tôi kiên quyết  đòi đẻ mổ vì bản thân không còn sức chiến đấu. Hơn nữa, 2 lần sinh trước, tôi cũng đã từng đẻ mổ.

Vài tiếng sau, tôi nghe thấy tiếng các con khóc văng vẳng bên tai. Lúc đó, tôi mới thực sự an tâm và thở phào nhẹ nhõm. Cảm giác đón chào 2 đứa con cùng lúc nó không giống như 13 lần sinh trước”.

Hai “công chúa” của vợ chồng chị Sâm chào đời với cân nặng 1,5kg; 1,6kg và được nuôi trong lồng kính. Nhưng, hai bé rất xinh đẹp và kháu khỉnh. “Lúc tối, con bé thứ 4 xuống thăm em, y tá nói cả hai đứa đã có thể bú sữa mẹ. Trong nay mai, tôi sẽ xuống đó cho các con tu ti”, chị Sâm mừng rỡ.

“Nếu bà xã tiếp tục mang thai, tôi sẽ vui lòng đón nhận”

Tranh thủ lúc chị Sâm nghỉ ngơi, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với người chồng – anh Hoàng Thịnh (45 tuổi). Anh cho biết, anh vừa có chuyến công tác dưới Vũng Tàu, xong việc liền chạy về Sài Gòn chăm vợ thăm con.

Chuyện đầy kinh ngạc về người phụ nữ Việt sinh 15 con trong 26 năm - 2

Dù đông con hơn các cụ xưa nhưng anh Thịnh không quá bận tâm vì vẫn đủ điều kiện nuôi chúng lớn khôn

Khi hỏi vì sao gia đình đã rất đông con nhưng vẫn sinh thêm, anh Thịnh cười: “Vợ chồng tôi theo đạo Thiên chúa. Luật của đạo dạy rằng, khi lập gia đình tuyệt đối không được kế hoạch hóa. Vì vậy, chúng tôi cứ khoảng 2 năm sinh một đứa con.

Dù đông con hơn các cụ xưa nhưng tôi không quá bận tâm vì vẫn đủ điều kiện nuôi chúng lớn khôn. Bản thân tôi là một người rất yêu thương con nít nên được “ban” bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu. Thậm chí, nếu bà xã tiếp tục mang thai, tôi sẽ vui lòng đón nhận”.

Thời điểm hiện tại, anh Thịnh có tất cả 15 người con, gồm: 9 gái và 6 trai. Trong số đó, người con đầu tiên 26 tuổi và đã lập gia đình. Nhỏ nhất là hai bé gái vừa chào đời hôm qua.

Nhắc đến khó khăn khi nuôi dạy các con, anh Thịnh bảo, nhà đông  con có nhiều khó khăn xen lẫn niềm vui. Mỗi tháng, họ phải bỏ ra 15 triệu đồng để trang trải mọi chi phí sinh hoạt, học tập cho các con. Số tiền ấy không phải nhỏ nhưng anh Thịnh có thể lo được.

Chuyện đầy kinh ngạc về người phụ nữ Việt sinh 15 con trong 26 năm - 3

Gia đình  đông con của vợ chồng chị Sâm vui vẻ, hạnh phúc trong dịp lễ Tết

Dường như, những đứa trẻ hiểu được khó khăn, vất vả của cha mẹ nên rất chăm ngoan, học giỏi và biết yêu thương lẫn nhau. Đến giờ ăn, chúng cùng nhau dọn bữa, gắp cho nhau miếng thịt miếng cá. Tối đến, chị lớn dạy em nhỏ học bài, giục các em đánh răng và đi ngủ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh (BS chuyên khoa II – Nhi) chia sẻ:  “Sáng 18/6, thai phụ Nguyễn Thị Sâm (45 tuổi) sinh con bằng phương pháp sinh mổ tại Vệnh viện Từ Dũ, lúc thai mới 32 tuần, 2 bé gái.  Hiện 2 bé vẫn nằm ở khoa Sơ sinh được theo dõi và chăm sóc đặc biệt”.

Cũng theo bác sĩ Từ Anh, việc chăm sóc trẻ sinh non, sinh thiếu tháng sẽ khó khăn hơn so với những trẻ sinh đủ tháng. Trẻ sinh non có thể gặp nhiều nguy cơ như nhiễm trùng sau sinh, sức đề kháng kém, viêm ruột hoại tử…cần chăm sóc theo chế độ đặc biệt.

Thường, trẻ sinh non sẽ được cho ăn qua đường truyền tĩnh mạch. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho gia đình cách chăm sóc trẻ sinh non sau khi xuất viện như tích cực cho trẻ bú sữa mẹ. Về lâu dài, nhất là hai năm đầu đời sau sinh, gia đình phải theo dõi trẻ để phát hiện sớm những bệnh lý thường gặp ở trẻ sinh non nếu có.

“Sau một tháng chúng tôi sẽ cho bé siêu âm tổng quát, kiểm tra lại sức khỏe trước khi xuất viện. Đồng thời tư vấn cho gia đình theo dõi, chăm sóc theo chế độ đặc biệt. May mắn, trường hợp hai bé sinh đôi non tháng của sản phụ Sâm hiện đã tạm ổn, có phản xạ bú, hô hấp tốt, bác sĩ vẫn tích cực theo dõi, chăm sóc đặc biệt tại khoa Sơ sinh”, bác sĩ Từ Anh cho hay.

Thiên Đan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h