Trong nửa tháng, một gia đình 3 người chết không rõ lý do

Ngày 20/08/2017 08:56 AM (GMT+7)

Chỉ trong vòng một tháng, 3 người trong cùng gia đình ở Gia Lai đột nhiên chết bất thường khiến nhiều người hoang mang.

Chiều 19/8, ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong gia đình chết bất thường. Về chi tiết vụ việc, ông Ksor Van (trưởng thôn Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh) cho biết: 3 người bị chết gồm 2 anh em ruột và 1 ông bác.

Trước đó, ngày 5.8, R.C.Y (20 tuổi, con ông Rơ Châm Đoai) bỗng đột ngột chết tại chỗ trong khi đang uống rượu cùng họ hàng. Đến ngày 11.8 thì ông R.C.L (70 tuổi, bác ruột của anh Y) đang sơn nhà thì lăn ra ngất và tử vong. Mới nhất là hôm qua (18.8), R.C.J (29 tuổi, anh trai của Y) đang đi mua kẹo cho con thì gục xuống đất, mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

Trong nửa tháng, một gia đình 3 người chết không rõ lý do - 1

Người dân làng Krái dự đám tang tại nhà ông Đoai

Người dân làng Krái dự đám tang tại nhà ông ĐoaiÔng Ksor Van nói: "Đây là lần đầu tiên trong làng có nhiều người chết đột ngột như vậy, mà đây lại là người trong họ nên dân làng rất hoang mang. Trước khi chết, 3 người này thường có biểu hiện đau đầu, sốt. Nhưng trong làng cũng có một số người nóng sốt như vậy, nhưng không sao cả. Gia đình ông Đoai có 6 đứa con thì đã chết 2 đứa".

Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh Nguyễn Ngọc Quang khẳng định nguyên nhân khiến 3 người tử vong là do đột quỵ, không có dịch bệnh gì. Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã đi thăm hỏi gia đình người bị nạn, trấn an người dân để tránh hoang mang.

Còn theo bác sĩ Nguyễn Trà – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh, cả 3 bệnh nhân tại làng Krái khi đưa vào bệnh viện thì tim đã ngừng đập, ngừng thở. Tại đây các nhân viên y tế đã cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng không thể cứu sống. Qua thăm khám thì da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng lên. Còn về bệnh lý thì hoàn toàn không xác định được nguyên nhân tử vong do bệnh nhân đưa vào đã ngừng tim, ngừng thở.

Bác sĩ Trà cho biết thêm: "Khi hỏi người nhà, có trường hợp uống vài ly rượu nhưng qua xác định thì nguyên nhân tử vong không phải do ngộ độc rượu. Đối với 3 bệnh nhân này, nghi khả năng tử vong có thể do bệnh về tim mạch. Nhưng muốn biết nguyên nhân cụ thể thì phải giám định pháp y mới biết rõ".

Theo Lê Kiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h