Trực thăng New Zealand rơi trên sông băng, nhiều người chết

Ngày 21/11/2015 18:17 PM (GMT+7)

7 người được cho là đã chết sau khi một trực thăng rơi tại địa điểm du lịch nổi tiếng ở New Zealand. Thời tiết khắc nghiệt ngăn cản các nhà điều tra tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Đội cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được hiện trường trong một khe núi vì địa hình hiểm trở. Cảnh sát cho biết thông tin tiếp theo sẽ được thông báo trong thời gian tới. 4 máy bay trực thăng cứu hộ được cử tới sông băng Fox, một khu vực nằm ở bờ biển phía Tây đảo Nam, theo thông tin từ phát ngôn viên Trung tâm điều phối cứu nạn New Zealand.

Một bác sĩ cứu hộ sẽ được thả xuống hiện trường vụ rơi máy bay để xem xét tình hình. Một nhóm cứu hộ khác sẽ tiếp cận từ khe núi phía trên. Thời tiết được miêu tả là “rất khủng khiếp” với mưa lớn, dày đặc và tầm nhìn hạn chế.

Trực thăng New Zealand rơi trên sông băng, nhiều người chết - 1

Chiếc máy bay xấu số rơi vào sáng thứ Bảy tại sông băng Fox thuộc đảo Nam. Cảnh sát cho biết toàn bộ 7 người trên khoang đều thiệt mạng.

“Thời tiết này không dành cho các máy bay trực thăng”, thị trưởng quận Grey ông Tony Kokshoorn trả lời báo New Zealand Herald sáng nay cho hay.

 “Mọi thứ đều khiến việc cứu hộ rất khó khăn. Ở đó sẽ rất lạnh giá. Mây che phủ cũng khiến vấn đề khó giải quyết hơn”.

Năm 2010, 9 người đã thiệt mạng khi một máy bay nhảy dù rơi gần sân bay sông băng Fox.

Theo Quang Minh – Guardian
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot