Trực thăng rơi: Đưa thi thể bốn chiến sĩ về nhà tang lễ

Ngày 28/01/2015 14:23 PM (GMT+7)

Hiện tại, thi thể của cả bốn chiến sĩ hi sinh trên máy bay trực thăng UH-1 đã được đưa về nhà tang lễ trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp).

15 giờ 20: Đại tá Trần Đức Thắng (chủ nhiệm chính trị Bệnh viện Quân y 175) cho biết đã tiếp nhận thi thể của bốn chiến sĩ và bảo quản, sau đó sẽ cho xét nghiệm ADN.

14 giờ 30: Thi thể của các chiến sĩ đã được đưa về đến nhà tang lễ. Người thân của các chiến sĩ vô cùng đau khổ.

Đại tá Lê Văn Hạn, Chính ủy Sư đoàn Không quân 230,xác định nguyên nhân vụ tai nạn là dotrong quá trình bay, trực thăng đã xảy ra hỏng hóc nặng, phi công xử lý nhưng không thành công. “Đây là một mất mát lớn, không ai mong muốn”, ông nói.

Trực thăng rơi: Đưa thi thể bốn chiến sĩ về nhà tang lễ - 1

Đến 14h ngày 28/1/2015, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí máy bay rơi khiến bốn chiến sĩ hy sinh. Vị trí được xác định cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) chừng 2,5 km. Khu vực này rừng tràm khá rậm, chiều cao cây chừng 10 m.

Trực thăng rơi: Đưa thi thể bốn chiến sĩ về nhà tang lễ - 2

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân về nhà tang lễ huyện Gò Vấp

Ngay khi xác định được địa điểm, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường và tìm thấy thi thể của bốn quân nhân. Hiện tại, thi thể của cả bốn chiến sĩ được đưa về nhà tang lễ trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp).

Các chiến sĩ hy sinh gồm thượng tá Trần Văn Đức (chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917), phi công phụ Lê Hồng Quân, cơ giới trên không Đỗ Văn Chính và phi công đang được đào tạo lái chính Nguyễn Việt Cường. Tất cả các chiến sĩ này đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370.

Trực thăng rơi: Đưa thi thể bốn chiến sĩ về nhà tang lễ - 3

Rất đông người dân địa phương theo dõi vụ rơi máy bay

Nhiều người dân cho biết, sáng nay họ nghe một tiếng nổ lớn ở Nông trường Phạm Văn Hai. Sau đó, một cột khói bốc lên nghi ngút. Nhiều người đã nhìn thấy phần đầu và phần đuôi của chiếc trực thăng tan hoang. Họ cũng xác định tại khu vực này sáng nay sương mù khá nhiều.

Đã có bốn xe chữa cháy, hai xe chuyên dụng của quân đội cùng hàng trăm chiến sĩ cảnh sát giao thông, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy được huy động đến hiện trường. Công an đang kiểm tra nghiêm ngặt khu vực hiện trường, chỉ cho những người có nhiệm vụ tiếp cận.

Tại hiện trường, công tác cứu hộ vẫn đang được diễn ra khẩn trương. Ông Võ Văn Thưởng (Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM) và ông Tất Thành Cang (Phó chủ tịch UBND TP.HCM) đang chỉ đạo công tác cứu hộ. 

Trực thăng rơi: Đưa thi thể bốn chiến sĩ về nhà tang lễ - 4

Hiện trường nơi xảy ra vụ rơi máy bay (Ảnh: Thiên Dũng)

Theo nguồn tin của chúng tôi được biết, sau khi máy bay trực thăng UH-1 cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8 phút đã mất tín hiệu liên lạc với mặt đất.

Chiếc trực thăng này có điểm đến dự kiến là tỉnh Tây Ninh. Tuy nhiên, hiện trường máy bay rơi lại không nằm trên lộ trình này. Nguồn tin này cho rằng, có thể, tổ bay phát hiện sự cố máy móc, tìm một điểm đáp là đất trống, tránh xa khu vự đông dân cư.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại, cơ quan chức năng của quân đội vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường.

Trực thăng rơi: Đưa thi thể bốn chiến sĩ về nhà tang lễ - 5

Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, nơi thi thể của bốn chiến sĩ được đưa về

Ông Lê Trọng Đồng - chú ruột của trung tá Lê Hồng Quân, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông vội vàng đến nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (phường 3, quận Gò Vấp) để đón cháu. Hiện tại, người thân của đồng chí Quân đã được báo thông tin và đang bắt xe vào TP.HCM để lo hậu sự.

Trong số bốn chiến sĩ hy sinh, thượng tá Trần Văn Đức là người có thâm niên công tác lâu nhất, 35 năm. Ông cũng đã có số giờ bay rất cao.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự