Trục vớt máy bay Đài Loan, 31 người thiệt mạng

Ngày 05/02/2015 09:30 AM (GMT+7)

Tính đến sáng 5/2, đã có 31 người thiệt mạng trong vụ máy bay của hãng TransAsia Airways lao xuống sông ở Đài Bắc.

Hãng tin ABC đưa tin, tính đến 0h sáng 5/2, đã có 31 người thiệt mạng, 12 người khác vẫn đang mất tích khi chiếc máy bay ATR - 72  mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia rơi xuống một con sông ở thủ phủ Đài Bắc lúc 10h56 giờ 4/2.

Nửa đêm qua, chiếc máy bay đã được kéo lên bằng cần cẩu. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn tăng lên khi nhân viên cứu hộ tìm kiếm bên trong thân máy bay.

Trục vớt máy bay Đài Loan, 31 người thiệt mạng - 1

Thân máy bay đã được vớt lên vào đêm qua

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần thân của chiếc máy bay bị hư hỏng nghiêm trọng, các mảnh vỡ của cánh máy bay rơi vãi. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. Chính quyền Đài Loan cho biết đã huy động 1.000 cảnh sát, lính cứu hỏa và quan nhân tham gia cứu hộ.

Nguyên nhân của sự cố hàng không này vẫn đang được điều tra làm rõ. Dữ liệu từ thiết bị ghi âm buồng lái và hộp đen đã được khôi phục, sự cố này hi vọng sẽ được giải mã trong thời gian sớm nhất. Đây là vụ tai nạn thứ 2 chỉ trong vòng 6 tháng của hãng hàng không TransAsia.

Cơ quan hàng không dận sự của Đài Loan cho biết cơ trưởng của chuyến bay đã có 4.916 giờ bay và cơ phó đã trải qua 6.922 giờ bay.

Trục vớt máy bay Đài Loan, 31 người thiệt mạng - 2

Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra ngay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay, chủ tịch hội đồng quản trị của hãng hàng không TransAsia đã gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân.

"Tôi xin thay mặt hãng hàng không TransAsia nhận lỗi với tất cả các hành khách cũng như phi hành đoàn, những người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Chúng tôi thành thật nhận lỗi", ông nói.

Được biết, trước lúc sự cố xảy ra, phi công cố liên lạc khẩn cấp "Mayday, Mayday" qua sóng radio. Đây là tín hiệu báo nguy nhưng khi đài kiểm soát không lưu liên lạc lại thì không nhận được phản hồi.

Trục vớt máy bay Đài Loan, 31 người thiệt mạng - 3

15 hành khách may mắn được cứu sống và được đưa tới bệnh viện cấp cứu

31 hành khách trên chuyến bay xấu số đến từ Trung Quốc đại lục. Và những hành khách này đang trên đường đi du lịch.

TransAsia là hãng hàng không tư nhân. Hồi tháng 7 vừa qua, một máy bay của hãng TransAsia Airways (chuyến bay 222) cũng đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 10 người sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là thời tiết xấu, theo Reuters.

Video trục vớt thân máy bay:

Hà Anh (ABC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan