Trump là tổng thống có thể lực sung mãn nhất lịch sử Mỹ

Ngày 10/11/2016 17:15 PM (GMT+7)

Suốt 59 năm qua, Trump chưa bao giờ phải vào bệnh viện và được xem là “tổng thống có thể lực sung mãn nhất lịch sử Mỹ”.

Trong chương trình Dr. Mehmet Oz cách đây ít tháng, Trump có chia sẻ cách thức giữ gìn thể lực độc đáo của mình: vẫy tay càng nhiều càng tốt khi đi tranh cử. Tân tổng thống Mỹ đang ở tuổi 70, nặng khoảng 110 đến 120kg và cao 1m90. Ông rất thích đồ ăn nhanh và chia sẻ: “Ít nhất bạn biết bên trong có cái gì”.

Trump là tổng thống có thể lực sung mãn nhất lịch sử Mỹ - 1

Tân tổng thống Mỹ rất thích đồ ăn nhanh nhưng có điều độ.

Bác sĩ lâu năm của Trump là ông Harold Bornstein cho biết ông Trump hơi thừa cân. Chỉ số cơ thể BMI của ông là 30, ở mức “béo” trong khi tỉ lệ thông thường là từ 25 đến 29.

Trump thường uống thuốc statin để ổn định cholesterol trong máu và giữ mức testosterone ở ngưỡng cho phép. Tỉ phú New York chia sẻ ông đi tầm soát ung thư mỗi năm một lần và chưa bao giờ phải nhập viện từ năm 11 tuổi đến nay. Thời đó, ông nhập viện để cắt ruột thừa.

Trump là tổng thống có thể lực sung mãn nhất lịch sử Mỹ - 2

Trump thường chơi gôn để giữ gìn vóc dáng.

Tình trạng sức khỏe của Trump được nhiều người để ý khi ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton bị mắc viêm phổi ngày 11.9. Tỉ phú bất động sản từng tuyên bố bà Clinton “không đủ khỏe mạnh để trở thành tổng thống Mỹ”. Bác sĩ riêng Bornstein từng cho biết sức khỏe của Trump “vô cùng tuyệt vời” và nếu trở thành tổng thống, Trump sẽ là ông chủ Nhà Trắng mạnh khỏe nhất trong lịch sử.

Trump là ứng viên lớn tuổi nhất trở thành ông chủ Nhà Trắng. Ông già hơn tiền bối Ronald Reagan 8 tháng. Bác sĩ riêng Bernstein khẳng định Trump không bao giờ hút thuốc hay uống rượu bia. Michael D'Antonio, tác giả cuốn sách về Trump nói rằng thậm chí trong thời gian là sinh viên ở Fordham, Trump từ chối mọi lời mời uống bia rượu, thuốc lá và chất kích thích đang rất phổ biến trong sinh viên Mỹ lúc đó.

Hồi tháng 12.2015, trong cuộc trả lời với tạp chí People, Trump cho biết ông sụt 7kg trong chiến dịch tranh cử. Trump nói: “Một lí do tôi sút cân là do tôi phải trò chuyện, vẫy tay với đám đông ủng hộ. Chẳng khác gì tập thể dục cường độ cao”.

Trump là tổng thống có thể lực sung mãn nhất lịch sử Mỹ - 3

Trump hồi trẻ (giữa) là một người rất ham mê thể thao.

Trước đây, Trump thường chơi gôn để giữ gìn vóc dáng. “Tôi thường chơi mọi môn thể thao. Hồi trước tôi chạy rất khá. Tôi là đội trưởng đội điền kinh của trường”, Trump tiết lộ trên tạp chí Men’s Health năm 2013. Tỉ phú bất động sản nói khi ông già hơn, ông chọn hình thức đi bộ và chơi gôn.

Trump nói: “Chơi gôn giúp tôi tránh xa tủ lạnh nhiều cám dỗ”. Dù vậy, ông vẫn thi thoảng ăn KFC hay McDonald với mức độ hạn chế.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h