Trung Bộ nắng nóng diện rộng

Ngày 13/07/2013 07:26 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Trung bước vào đợt nắng nóng diện rộng mới với diện trải từ Thanh Hóa đến Phú Yên và nhiệt độ đồng đều mức 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày hôm nay các tỉnh Trung Bộ sẽ bước vào đợt nắng nóng diện rộng mới, dấu hiệu cho thấy từ ngày hôm qua ở các tỉnh thành khu vực này trời  đã quang mây, nắng mạnh,  những điểm nắng nóng cục bộ xuất hiện với nhiệt độ 35 – 36 độ C là Tuy Hòa, Tam Kỳ, Đồng Hới.

Đợt nắng nóng mới này chủ yếu do tác động của gió tây khô nóng đang dần mạnh lên khi trung tâm hút gió là siêu bão Sonik đang tiến về phía đất liền Trung Quốc, trong ngày hôm nay phạm vi nắng nóng sẽ mở rộng dọc suốt từ Thanh Hóa đến Phú Yên, cường độ nắng nóng không quá cao, nhiệt độ phổ biến ở mức 35 – 37 độ C, một số nơi ở vùng núi như Tương Dương, Hương Khê, Nam Đông nhiệt độ trên 37 độ C.

Với các tỉnh Bắc Bộ dự báo nắng và nhiệt cũng có xu hướng tăng nhẹ, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ 32 – 35 độ C, đồng thời do độ ẩm ở mức cao nên không khí oi nóng xuất hiện vào buổi trưa.Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ, mưa dông vẫn xảy ra vào chiều tối và đêm song lượng mưa đã giảm và nắng tăng thêm, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ chịu tác động chủ yếu của gió mùa tây nam có cường độ mạnh về chiều do đó ban ngày tại các khu vực này trời nắng, đến chiều tối và đêm mưa dông tăng cả về lượng và diện. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Trên biển siêu bão Sonik cũng gây thời tiết xấu cho vùng biển phía đông bắc khu vực bắc Biển Đông làm gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2.50 – 3.50 mét, biển động. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, ở quần đảo Trường Sa có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng:Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết