Trung Quốc: Bác sỹ bị bệnh nhân sát hại

Ngày 19/02/2014 17:11 PM (GMT+7)

Một bác sỹ vừa bị giết hại bởi chính bệnh nhân của mình tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc ngày 17/2 vừa qua.

Cảnh sát cho biết, nạn nhân là bác sỹ Sun Dong Tao, Trưởng khoa Tai, Mũi, Họng bệnh viện tỉnh Hắc Long Giang. Ông đã liên tục bị đánh vào đầu bằng một thanh sắt trong khi đang khám chữa bệnh tại phòng khám ngoài giờ của mình. Bác sỹ này đã chết sau khi được cấp cứu khẩn cấp.

Theo điều tra của cảnh sát, một người dân địa phương có tên là Qi, vì không hài lòng với bác sỹ Sun khi ông này thăm khám mũi cho mình và đã nảy sinh ý định trả thù. Qi đã đột nhập vào phòng khám với một thanh sắt dài 50cm và tấn công bác sỹ Sun, gây trọng thương. Ngay sau đó, người này đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Những cuộc tấn công vào đội ngũ nhân viên y tế xảy ra khá thường xuyên ở Trung Quốc những năm gần đây. Cuối tháng 10 năm ngoái cũng một bác sỹ khoa tai, mũi, họng khác đã bị hành hung cho tới chết tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc.

Theo báo cáo của Bộ Y tế và Bộ Công an Trung Quốc, trong năm 2013 có 11 vụ tấn công bạo lực nhân viên y tế đã xảy ra tại các bệnh viện thuộc 8 tỉnh, gây chết 7 người, làm bị thương 28 người trong đó bao gồm cả bác sỹ, bệnh nhân và nhân viên an ninh.

Báo cáo này kiến nghị các bệnh viện cần nâng cấp các camera giám sát, trang bị thêm các thiết bị an ninh để phát hiện và phòng chống các loại dao kéo cũng như các vũ khí nguy hiểm khác được mang vào bệnh viện.

Hoài An (Xinhua)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan