Trung Quốc: Bán con trai mới sinh giá 7.000 USD

Ngày 25/01/2015 21:19 PM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc hôm 25-1 cho biết một phụ nữ nước này bị buộc tội buôn người vì âm mưu với bác sĩ bán con trai mình với giá gần 7.000 USD.

Đây là trường hợp mới nhất trong một loạt vụ buôn bán trẻ em kiếm lợi trên thị trường chợ đen tại Trung Quốc.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, mẹ chồng người phụ nữ họ Huang báo với cảnh sát ở tỉnh Hà Nam rằng bà nghi ngờ cháu trai của bà đã bị đem bán. Trước đó, người phụ nữ này nói với gia đình rằng con trai đã chết trong lúc sinh.

Trung Quốc: Bán con trai mới sinh giá 7.000 USD - 1

Một trong những trẻ sơ sinh được giải cứu hồi tháng trước . Ảnh: CCTV

Một cặp vợ chồng khác đã trả gần 7.000 USD để mua đứa trẻ, bao gồm 1.100 USD đút lót cho bác sĩ tìm người bán đứa bé. Người phụ nữ họ Huang sau đó bị buộc tội buôn người trong khi vị bác sĩ đang bị khởi tố.

Cô Huang cũng đã có một con trai từ cuộc hôn nhân trước và thường xuyên cãi nhau với người chồng hiện tại. Người phụ nữ này lo lắng việc đứa con thứ 2 ra đời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của đứa con trai đầu của mình nên quyết định bán đứa con mới sinh.

Trung Quốc từ lâu đã đấu tranh ngăn chặn tình trạng buôn bán trẻ trên thị trường chợ đen do ảnh hưởng từ tư tưởng trọng nam khinh nữ và chính sách một con.

Tháng trước, cảnh sát đã bắt giữ hơn 100 nghi phạm trong cuộc truy quét đường dây mua bán trẻ sơ sinh và trẻ em, trong đó có 37 em bé được giải cứu.

Vào tháng 3-2013, cảnh sát cũng đã giải cứu được 92 trẻ em và 2 phụ nữ, đồng thời bắt giữ 301 kẻ tình nghi có liên quan đến hoạt động buôn người.Xuân Mai

Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan