Trung Quốc đau đầu vì quần áo có chất độc hại

Ngày 23/01/2013 14:04 PM (GMT+7)

Quần áo Trung Quốc hiện đang có thị trường lớn tại Việt Nam, song chất lượng của chúng thực tế ra sao thì khó có thể nhận biết.

Cục Quản lí chất lượng và giám sát kĩ thuật tỉnh Quảng Đông đã lấy mẫu của các sản phẩm thời trang, jeans, đồ lót nữ.. để kiểm tra chất lượng. Kết quả được dựa theo các chỉ số về độ PH, tỉ lệ thuốc nhuộm có chứa formaldehyde trên 30mg/kg gây ung thư, hàm lượng chất xơ, độ bền màu….Trong số 240 lô sản phẩm được mang đi xét nghiệm thì 77 lô cho kết quả không đạt tiêu chuẩn - tỉ lệ tương ứng là 32,1 %.

Trung Quốc đau đầu vì quần áo có chất độc hại - 1
      Đồ Jeans Trung Quốc bày bán la liệt tại các chợ.

Qua tìm hiểu, các phóng viên phát hiện một loạt các sản phẩm của những công ty dệt may có tiếng của Trung Quốc như Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Bằng Phúc (Thâm Quyến) chuyên sản xuất thương hiệu thời trang FDZ  T- shirt , xí nghiệp may mặc Trung Sơn chuyên về đồ Jeans, cotton, Công ty TNHH Vũ Phong (Quảng Châu) với sản phầm đồ lót của nữ… đều cho kết quả không đạt chất lượng bởi tồn tại hóa chất sinh học gây ung thư. Bên cạnh đó, số lượng lớn các sản phẩm tại các tỉnh Quảng Đông, Đông Quan giáp với biên giới Việt Nam cũng đều bị các cơ quan Trung Quốc thu hồi ở thị trường trong nước.  

        Trung Quốc đau đầu vì quần áo có chất độc hại - 2
Đa số phụ nữ Việt Nam đều đang sử dụng đồ lót sản xuất từ Trung Quốc.

Quần áo Trung Quốc nếu đúng là sản phẩm của Trung ương thì chất lượng cũng tốt không kém các thương hiệu nước ngoài. Thế nhưng, việc tràn lan quần áo Trung Quốc, cụ thể là sản phẩm địa phương tại thị trường nước ta quả thật là 1 mối lo chưa biết bao giờ mới có thể giải quyết dứt điểm.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Lật tẩy ông già bán me bên đường SG

Bé trai vô sinh, bé gái dậy thì sớm vì... thú nhún

Đột nhập làng làm miến bẩn

Tại sao thương lái TQ mua tất tật "thứ bỏ đi" của VN

Hàn Quyên (Theo Báo Kinh tế Trung Quốc)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan