Trung Quốc đưa giàn khoan thứ 2 vào Biển Đông

Ngày 19/06/2014 08:25 AM (GMT+7)

Ngày 18/6, website của Cục Hải sự Trung Quốc đăng tải một đoạn thông báo ngắn, trong đó cho biết phía Trung Quốc đang cho kéo một giàn khoan có tên là “Nam Hải 9” vào toạ độ nằm trên Biển Đông.

Toạ độ kéo cụ thể như sau: Từ 17-38.0 độ Bắc/ 110 -12.3 độ Đông đến 17-14.1 độ Bắc 109-31.0 độ Đông. Thời gian kéo từ ngày 18-20/6. Tốc độ giàn khoan di chuyển 4 hải lý/h.

Trung Quốc đưa giàn khoan thứ 2 vào Biển Đông - 1

 Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc vẫn đang hạ đặt trái phép trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Theo website của Đài Truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông (ifeng.com) thì  “Nam Hải 9” là loại giàn khoan tương tự với Hải Dương 981. Đây là loại giàn khoan nửa chìm nửa nổi, thuộc sự quản lý của Tổng Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNOOC). Hiện vẫn chưa rõ liệu giàn khoan này sẽ làm gì, và lịch trình di chuyển của nó ra sao.

Kể từ khi xảy ra việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, đến nay, bất chấp sự lên án của Chính phủ Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế và lời kêu gọi giải quyết sự việc bằng các biện pháp hoà bình, Trung Quốc vẫn không chịu rút giàn khoan Hải Dương 981 và ngừng xâm chiếm chủ quyền của Việt Nam.

Nội dung bài viết tham khảo nguồn tin từ website của Cục Hải sự Trung Quốc (www.msa.gov.cn).

Theo Minh Anh (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot