Trung Quốc lại hứng thêm một vụ nổ mới

Ngày 01/10/2015 13:49 PM (GMT+7)

Vụ nổ mới này xảy ra tại thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, vào khoảng 8 giờ (theo giờ địa phương) sáng 1/10.

Một ngày sau 17 vụ nổ bom liên hoàn làm 7 người chết và hơn 50 người bị thương, sáng nay tỉnh Quảng Tây lại rung chuyển bởi một vụ nổ mới ở tại một tòa nhà chung cư ngay gần sở giao thông địa phương trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 7 ngày của Trung Quốc.

Trung Quốc lại hứng thêm một vụ nổ mới - 1

Trung Quốc lại hứng thêm một vụ nổ mới - 2

Hiện trường vụ nổ tại thành phố Liễu Châu, Trung Quốc sáng 1/10

Hiện vẫn chưa rõ thương vong trong vụ này và cũng chưa rõ có phải do cùng một thủ phạm thực hiện 17 vụ nổ liên hoàn chiều 30/9 hay không. Mối liên quan giữa 2 sự kiện này vẫn chưa được xác nhận.

Dự kiến, cảnh sát địa phương sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào hôm nay để thông tin đầy đủ về vụ nổ mới này cũng như loạt vụ nổ tối qua.

Liên quan đến 17 vụ nổ bom liên hoàn làm 7 người chết và hơn 50 người bị thương chiều 30/9, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là nam giới họ Wei, 33 tuổi, sống tại thị  trấn Dapu thuộc huyện Liễu Thành. Cảnh sát mô tả đây là một vụ án hình sự và loại trừ khả năng khủng bố. 

Trung Quốc lại hứng thêm một vụ nổ mới - 3

Hơn 50 người bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong vụ nổ chiều qua 30/9

Những hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy cảnh tượng hoang tàn, đổ nát. Nhiều tòa nhà đổ sập, nhiều tuyến phố tan tác, ô tô bị lật nghiêng do sức ép vụ nổ...

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết nguyên nhân của vụ nổ có thể là do bưu kiện chứa chất nổ gây ra. Có tổng cộng 60 bưu kiện đáng nghi đã được xác định và đang được bảo vệ nghiêm ngặt chờ đội xử lý bom tới giải quyết. 

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự