Trung Quốc: Lại tấn công ở Tân Cương, 13 người chết

Ngày 22/06/2014 11:22 AM (GMT+7)

Sáng 21/6, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.

Theo đó, nhóm người trên đã lái một xe tải lao vào đồn cảnh sát huyện Diệp Thành ở phía nam Tân Cương và kích hoạt chất nổ. Cảnh sát đã bắn chết 13 người trong nhóm này tại chỗ. 3 cảnh sát bị thương nhẹ nhưng không có dân thường nào bị thương.

"Sáng 21/6, một nhóm côn đồ đã lái xe vào một đồn cảnh sát ở Quận Yecheng, tỉnh Kashgar và kích nổ bom," trang web của chính quyền địa phương nói.

Hiện tại nhà chức trách đang điều tra vụ việc và trật tự trị an đã trở lại bình thường, Tân Hoa xã cho biết.

Trung Quốc: Lại tấn công ở Tân Cương, 13 người chết - 1

Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công ở Tân Cương hồi tháng 5 vừa qua. (Ảnh: AP)

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã chứng kiến một làn sóng tấn công nhằm vào cảnh sát, các cơ quan chính phủ và dân thường. Hầu hết các vụ tấn công xảy ra ở khu vực Tân Cương.

Tân Cương, vùng tự trị ở cực tây Trung Quốc, là vùng giàu tài nguyên và là nơi sinh sống của tộc người Duy Ngô Nhĩ. Mẫu thuẫn sắc tộc khiến nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực thậm chí là khủng bố. Tháng trước, hai chiếc xe mang theo các vật nổ lao thẳng vào khu chợ ở thủ phủ Urumqi khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

Theo những hình ảnh được phát tán trên mạng xã hội Weibo, nhiều nạn nhân đầm đìa máu nằm trên đường, trong khi gần đó có nhiều đám cháy lớn. Cảnh sát đã được điều động tới các con đường chính. Đội xe cứu thương và cứu hỏa cũng xuất hiện. Khu vực này được phong tỏa ngay sau đó.

Lần bạo động gần đây nhất khiến 5 người thiệt mạng khi họ lái một chiếc xe chở đầy chất gây cháy chạy thẳng vào quảng trường Thiên An Môn vào tháng 5 vừa qua.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot