Trung Quốc rung chuyển vì động đất mạnh 5,3 độ richter

Ngày 06/04/2014 10:05 AM (GMT+7)

Ít nhất 21 người bị thương và nhiều nhà cửa, trường học bị phá hủy trong trận động đất 5,3 độ richter xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc sáng 5/4.

Trận động đất này xảy ra vào 6h40’ sáng theo giờ địa phương với tâm chấn sau 13km trên địa phận huyện Vĩnh Thiện, thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Tâm của động đất ở thị trấn Xiluodu, nơi có Nhà thủy điện lớn thứ hai của Trung Quốc. 'Chúng tôi cảm nhận được sự rung lắc, nhưng kéo dài không lâu', một người dân địa phương nói.

Trung Quốc rung chuyển vì động đất mạnh 5,3 độ richter - 1

Ít nhất 21 người bị thương và 21.000 người phải di dời khi một trận động đất 5,3 độ Richter tấn công một thị trấn ở phía tây nam Trung Quốc hôm 5/4.

Đài truyền hình địa phương đưa tin, trận động đất đã làm 21 người bị thương và đã ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện chữa trị

Niều ngôi nhà, trường học bị phá hủy, đất đá từ sườn đồi lăn xuống gây cản trở giao thông tại một số nơi trên địa bàn thị trấn.

Cụ thể, trận động đất làm 2.731 gian nhà của 844 hộ dân bị hư hại, trong đó có 75 gian nhà của 43 hộ dân bị sập hoàn toàn, 48 trường học thuộc sáu xã, thị trấn bị thiệt hại.

Chính quyền tỉnh Vân Nam đã nhanh chóng sơ tán khẩn cấp 21.000 người đến nơi an toàn.

Yongshan là nơi có dự án thủy điện Xiluodu, nhà máy thủy điện lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Công trình này cách tâm chấn chỉ 15km khiến nhiều ngơời cho rằng động đất là do thủy điện gây ra.  

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Động đất