Trung Quốc: Sốc vì khỏa thân, hôn khắp người

Ngày 26/02/2013 08:51 AM (GMT+7)

Trong cuộc triển lãm nghệ thuật khác thường vào tháng trước, một người đàn ông TQ trần truồng trên thính phòng để theo đuổi “tình yêu thuần khiết".

Nghệ sĩ trình diễn Trung Quốc Kang Yi trần truồng đứng trên một bục lớn trong một thính phòng tại Quảng Châu. Với hai cánh tay dang ra buộc chặt với một tấm ván gỗ trên vai của mình, Kang giữ nguyên một tư thế trong khi một người phụ nữ để lại hàng trăm dấu hôn trên ngực, bụng và cánh tay của anh.

Trung Quốc: Sốc vì khỏa thân, hôn khắp người - 1

Người phụ nữ trong buổi trình diễn là Liu, một nữ sinh viên nghệ thuật năm hai của trường cao đẳng nghệ thuật Hồ Nam. Liu không ngừng cắn và làm bầm tím khắp thân thể Kang bằng đôi môi của mình trong khoảng một tiếng rưỡi trước khi dội ba xô nước vào người anh. Cảnh Kang Yi run lên vì lạnh đã kết thúc buổi trình diễn sớm hơn dự định ban đầu. Được mời biểu diễn cùng Kang Yi, Liu chia sẻ đã tạo ra các dấu hôn bằng cách "mút từng cái một", theo dự định ban đầu thì cô sẽ để lại 1000 dấu hôn, nhưng vì thời tiết quá lạnh, họ đã phải kết thúc sớm. Là một sinh viên nghệ thuật, cô ủng hộ mạnh mẽ ý tưởng rằng Kang Yi muốn mọi người tin rằng nên theo đuổi “tình yêu thuần khiết ".

Trung Quốc: Sốc vì khỏa thân, hôn khắp người - 2

Trung Quốc: Sốc vì khỏa thân, hôn khắp người - 3

Trong công việc, Kang nổi tiếng với những buổi nghệ thuật trình diễn đầy tranh cãi của mình, nhằm mục đích để truyền cảm hứng cho những người khác để lựa chọn một lối sống truyền thống trong tình yêu.

Sau buổi trình diễn, Kang chia sẻ với phóng viên rằng: "Tôi hy vọng rằng tác phẩm nghệ thuật của tôi sẽ thúc đẩy thanh thiếu niên ngày nay hướng đến việc tìm kiếm cho mình một tình yêu tuyệt vời, cảm xúc đích thực đúng theo truyền thống Trung Quốc”.

Mặc bộ đồ lót màu trắng, Kang gần như hoàn toàn khỏa thân trên sân khấu. Anh cũng gắn những nhánh rễ cây dài đến mắt cá chân trong tóc của mình để biểu thị thời gian và buộc ba con gà quay, tượng trưng cho phụ nữ vào tấm ván đặt trên ngang trên vai và trước bộ phận “nhạy cảm” của mình tạo thành một hình giống như chữ thập. Kết hợp với hành động để lại dấu hôn là một biểu hiện của ham muốn tình dục, toàn bộ quá trình truyền đạt "một lời chỉ trích các giá trị lộn xộn trong tình yêu". Video của buổi trình diễn đã nhanh chóng lan tỏa trên các mạng xã hội.

Trung Quốc: Sốc vì khỏa thân, hôn khắp người - 4
Cổ, ngực và vai của Kang Yi phủ đầy “dấu hôn” sau buổi trình diễn.

Một nhà văn của trang mạng Beijing Cream đã chỉ trích buổi trình diễn của Kang quá khó hiểu. Cô ấy nói: “Nếu về tính gây shock thì buổi trình diễn của Kang chưa thực sự đạt được. Việc sử dụng hình ảnh khỏa thân nơi công cộng và tự làm tổn thương cơ thể không phải là điều mới mẻ ở Trung Quốc. Hình ảnh Zhang Huan phết mật ong lên khắp người, ngồi trong nhà vệ sinh công cộng và chờ những con côn trùng đáp xuống mới là ví dụ điển hình của nghệ thuật vĩ đại. Ngược lại, Kang tạo ra một buổi trình diễn lố lăng khi không để ý đến cảm nhận của người xem”. 

Ngọc Trâm (Theo Chinasmack)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan