Trước lễ Valentine, đôi nam nữ ăn lá ngón tự vẫn

Ngày 14/02/2016 10:22 AM (GMT+7)

Đôi nam nữ yêu nhau thắm thiết, không chịu rời xa nhau mặc dù bị gia đình ngăn cản vì lý do cô gái chưa đủ tuổi kết hôn. Không muốn chia tay, đôi nam nữ đã cùng nhau lên núi hái lá ngón rồi kết liễu cuộc đời.

Sáng 14/2, ông Mùa Nọ Khư - Trưởng Công an xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết: “Hiện tại thi thể của nạn nhân Mùa Bá Thái (18 tuổi) đã được người nhà an táng theo phong tục địa phương, riêng Xồng Y Khù (14 tuổi) vẫn đang được các bác sỹ bệnh viện tuyến huyện cấp cứu trong phòng đặc biệt”.

Trước đó, vào sáng mùng 5 Tết (12/2), chàng trai Mùa Bá Thái trú xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn đã rủ người yêu là Xồng Y Khù trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An vào rừng kết liễu cuộc đời bằng lá ngón chỉ vì gia đình ngăn cản không cho họ tiến tới hôn nhân.

Trước lễ Valentine, đôi nam nữ ăn lá ngón tự vẫn - 1

Do chưa đến tuổi kết hôn, gia đình đã ngăn cản khiến đôi nam nữ tự tử bằng lá ngón.

Theo người nhà nạn nhân Xồng Y Khù, vào khoảng 8h sáng ngày 12/2, bố của Khù nhận được điện thoại của con gái, cô gái này đã thông báo với bố và gia đình là mình cùng bạn trai đã ăn lá ngón trong rừng để tự sát, vì bố mẹ ngăn cản chuyện yêu đương. Sau khi điện về, Khù chỉ nói vài câu rồi nhanh chóng tắt máy.

Anh Xồng Y Mơ, chú của Khù chia sẻ: “Biết chắc chắn là cháu nó làm chuyện dại dột ở trong rừng, gia đình tôi đã gọi anh em, báo chính quyền để cùng nhau vào rừng tìm 2 cháu. Sau khi đi bộ tìm kiếm khoảng 2km đường rừng, đến trưa cùng ngày, chúng tôi mới tìm thấy 2 đứa nó. Tại hiện trường, Mùa Bá Thái đã tử vong, riêng cháu tôi Xồng Y Khù thì đang ngất lịm, miệng sùi bọt. Tôi và các cán bộ đã chuyển Khù ra khỏi rừng và đưa vào bệnh viện để cấp cứu”.

Cũng theo nhiều người, Thái đã yêu Khù từ lâu và muốn đi đến hôn nhân với Khù. Tuy nhiên, lúc này Khù mới chỉ 14 tuổi, nên gia đình đã ngăn cản và nói đợi đến tuổi kết hôn.

Được biết, đến sáng ngày 14/2, nạn nhân Xồng Y Khù đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần phục hồi.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot